สำนักข่าวซินหัวรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ว่าคลังสินค้าตั้งอยู่ที่เมืองเบอกาซี ของจังหวัดชวาตะวันตก มีปริมาณการรับ-ส่งข้อมูลขนาดใหญ่ และความล่าช้าต่ำ โดยพนักงานคลังสินค้าสามารถป้อนคำสั่งให้รถลำเลียงสินค้าอัตโนมัติ ดำเนินการขนส่งสินค้าไปยังจุดที่กำหนดได้อย่างรวดเร็ว


ผู้จัดการคลังสินค้าสามารถใช้เทคโนโลยีฝาแฝดดิจิทัล (digital twins) และการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์มาปรับปรุงประสิทธิภาพ การจัดการสินค้าคงคลังและป้องกันสินค้าขาดคลัง เทคโนโลยีดังกล่าวมีประสิทธิภาพด้านเวลา และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการประมวลผลคำสั่ง ได้มากถึงร้อยละ 25


นายกัว ไห่หลง ซีอีโอของหัวเว่ย อินโดนีเซีย กล่าวว่า เทคโนโลยี 5จี จะเป็นแรงขับเคลื่อนใหม่ที่ช่วยให้อินโดนีเซียบรรลุการพัฒนาทางดิจิทัลอย่างยั่งยืน และคลังสินค้าแห่งนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์คุณค่า ว่าเทคโนโลยี 5จี ปรับใช้กับอุตสาหกรรมดั้งเดิมในอินโดนีเซียได้


นางอินดรา มาร์เดียตนา ผู้อำนวยการของเน็ตเวิร์ก ประจำเทลคอมเซล คาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ทั้งหมดในอินโดนีเซียจะใช้ประโยชน์จากการสร้างคลังสินค้า 5จี เพื่อสามารถขับเคลื่อนการปฏิวัติทางอุตสาหกรรม.

ข้อมูล-ภาพ : XINHUA