เกาหลีใต้ ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่ะเจอกับทีมชาติไทย ในวันที่ 21 และ 26 มีนาคม ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า ฮวาง ซุน-ฮง เฮดโค้ชชั่วคราว ใส่ชื่อทั้ง อี คัง-อิน จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ ซอน เฮือง-มิน ดาวยิงกัปตันทีมจากทอตแนม ฮอตสเปอร์ แม้เคยมีข่าวว่าทั้งคู่จะไม่ถูกเรียกก็ตาม

ก่อนหน้านี้ศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ซอน ได้รับบาดเจ็บนิ้วเนื่องจากมีปากเสียงกับรุ่นน้อง ก่อนที่ คัง-อิน ขอโทษในเวลาต่อมา จากนั้น ซอน โพสต์ภาพบนโซเชียลมีเดียที่ทั้งคู่ยิ้มแสดงถึงการยุติความบาดหมาง แต่ ซอง มอง-กิว ประธานสมาคมฯ เคยเผยว่าทั้งคู่อาจไม่มีชื่อในเกมกับไทยเพื่อเป็นการลงโทษทางวินัย อย่างไรก็ตามล่าสุดทั้งคู่มีชื่อติดทีมชาติ

ซุน-ฮง ที่ได้รับการแต่งตั้งเมื่อเดือนที่แล้วแทนที่เจอร์เกน คลินส์มันน์ ซึ่งถูกไล่ออกหลังจากตกรอบเอเชียนคัพของเกาหลีใต้ เผยว่า ตนได้คุยกับทั้งคู่แล้ว คัง-อิน ต้องการโอกาสในการขอโทษแฟน ๆ และเพื่อนร่วมทีม ขณะที่ซอน กล่าวว่า ทุกคนควรเป็นกำลังใจและก้าวไปข้างหน้า

“ผมไม่คิดว่านี่คือปัญหาแค่ระหว่างพวกเขาสองคน ทุกคนที่อยู่ที่นั่น ตั้งแต่ผู้เล่น โค้ช ไปจนถึงเจ้าหน้าที่จะต้องรับผิดชอบ ในอีก 2 นัดข้างหน้ากับไทย เราทุกคนควรเตรียมพร้อมที่จะชดใช้ความผิดพลาดต่อหน้าแฟน ๆ ของเรา” ซุน-ฮง กล่าว