เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ชาวเน็ตต่างพูดถึงโพสต์ของแฟนเพจชื่อดัง “ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor” หลังจากออกมาเผยเรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่ง ที่ได้เผยความไม่สบายใจ ผ่านกลุ่ม “จิตวิทยาเด็ก ปรึกษาเรื่องการเลี้ยงลูก” ที่ลูกสาวต้องเป็นตัวอย่างการ CPR แต่กลับถูกผู้สอนให้ถอดเสื้อผ้าจนโป๊ มีการแตะจุดลับ รวมไปถึงการเขี่ยจุกเพื่อการทดสอบ

โดยคุณแม่ได้ระบุว่า “สอบถามค่ะ ยาวหน่อยนะคะจะได้ไม่ตกหล่น มีการสอนทำ cpr แล้วใช้ลูกสาวมาเป็นคนที่นอนสลบ แล้วขั้นตอนการสอนจะมีการถอดเสื้อเพื่อปั๊มหัวใจ แล้วก็สอนใช้เครื่องมือที่เอามาแปะไม่รู้ชื่ออะไร พอแปะๆ แล้ว ก็สอนขั้นตอนต่างๆ สังเกตสีจุกว่าจะสีแบบไหน อธิบายไปหมด แล้วก็ให้แตะจุกว่าตั้งมั้ยเพื่อดูการตอบสนอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตอนแรกเป็นผู้หญิง แต่ก็มีการถามว่าเด็กคนไหนอยากลองทำมั้ย เด็กก็ยกมือมาวนเวียนทำพร้อมทีมสอนไปด้วย”

“จากที่เห็นเจ้าหน้าที่ก็สอนปกติ เด็กก็ปั๊ม จุดที่แม่ไม่ค่อยชอบก็ตอนปั๊มมันมีโดนหน้าอกน้อง กับตอนเขี่ยจุกดู ซี่งเด็กชายเนอะ เห็นเลยว่าจุกลูกตั้ง ทีมงานก็บอกจะเป็นการตอบสนอง ถ้าไม่ตั้งสีซีดคืออันตราย จบรอบแรกก็ไปหลังเวที เตรียมรอบสอง”

“รอบสองจากกรณีจมน้ำ เป็นการเป็นลมแทน ขั้นตอนปั๊มก็เหมือนเดิม ถอดเสื้อออกอีก แล้วมีคนพัดลมให้ แต่ที่ตกใจรอบนี้ถอดกระโปรงกางเกงในน้องด้วย กางขาเล็กน้อย แต่เห็นเขาแปะเทปกาวที่จุดลับน้องอยู่ โดยทีมสอนบอกว่า กรณีเป็นลมเพราะอากาศ จะต้องให้สบายตัวไม่อึดอัดที่สุด แล้วกดตรวจชีพจรที่ขาหนีบ” จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้คุณแม่ต้องมาโพสต์สอบถาม ว่าเป็นขั้นตอนการฝึกสอนตามปกติจากกู้ภัยหรือไม่ สำหรับการสอนเด็ก ป.4-ป.6 ในสถานที่แบบปิดคนนอกเข้าไม่ได้

โดยทางเพจ “ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor” ได้แสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าว ว่า “รอบก่อนก็เอาไxแก่ที่ไหนไม่รู้ มาสอนแบบผิดๆ ควรอบรมตรวจสอบมาตรฐานการสอน ได้แล้วนะ อห”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ..
– หมอทั้งประเทศตกใจ ไม่เคยมีการเขี่ยจุกนมในตำราไหนทั้งสิ้น
– อันนี้ขั้นสุด ต้องตรวจสอบให้ถึงที่สุด
– โอ้ย อ่านแล้วเครียด โกรธ แย่จัง
– เดี๋ยวนะ คนสาธิตที่นอนสลบเป็นทีมเจ้าหน้าที่ด้วยกันจะดีกว่าไหมอ่ะ
– จับชีพจรที่ขาหนีบ เขี่ยจุดสังเกตหัวนมไม่ตั้งกลับซีด?? อห. นี่มันโรคจิตแล้ว
– ประสานปรึกษาโรงพยาบาลศูนย์ที่มีการจัดหลักสูตรจากบุคลากรที่น่าเชื่อถือดีกว่า อย่าเห็นแก่ของถูก จ้างทีมมั่วๆ ไปสอน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor