นายเกียรติชัย ชัยเรืองยศ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า ทย. ได้ประชุมหารือร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพื่อพัฒนาเส้นทางบิน ตามนโยบายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ที่ให้ส่งเสริม และกระจายนักท่องเที่ยวสู่เมืองรอง กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล และเพื่อรับทราบแผนการดำเนินธุรกิจของสายการบิน ทั้งระยะสั้น และระยะยาว เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพของท่าอากาศยาน และการให้บริการต่อไป โดย ทย. ได้นำเสนอท่าอากาศยานที่มีศักยภาพในการรองรับอากาศยานของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่มีทั้งอากาศยานแบบใบพัด ATR 72-600, แอร์บัส A319 และแอร์บัส A320

นายเกียรติชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ทย. ยังนำเสนอความต้องการจากคนในพื้นที่ให้เปิดเส้นทางการบิน ได้แก่ ท่าอากาศยานแพร่ ท่าอากาศยานแม่สอด และท่าอากาศยานเบตง รวมทั้งยังเสนอให้สายการบินพิจารณาเส้นทางบินมายังภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มที่ท่าอากาศยานอุดรธานี และท่าอากาศยานขอนแก่น อย่างไรก็ตาม สายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้ความสนใจเพิ่มความถี่เที่ยวบินไปยังท่าอากาศยานกระบี่ และจะศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดเส้นทางบินไปยังท่าอากาศยานแม่สอด และเส้นทางหาดใหญ่-เบตง ซึ่งเคยมีแผนจะเปิดเส้นทางบินตั้งแต่ก่อนช่วงเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะเดียวกัน ด้านการบริการผู้โดยสาร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เตรียมเปิดให้บริการห้องรับรอง Corner lounge ณ ท่าอากาศยานลำปาง อีกด้วย

นายเกียรติชัย กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มีเส้นทางบินมายังท่าอากาศยานในสังกัด ทย. 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางสุวรรณภูมิ-ลำปาง, เส้นทางลำปาง-แม่ฮ่องสอน และเส้นทางสุวรรณภูมิ-กระบี่ โดยในการประชุมหารือครั้งนี้ ยังได้มีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ จากสายการบินไทยบางกอกแอร์เวย์ส ทั้งความต้องการด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยาน หรือข้อเสนอแนะเกี่ยวกับนโยบายการจูงใจให้สายการบินเปิดเที่ยวบินเพิ่ม ซึ่งข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่างๆ นี้ ทย. จะนำไปปรับปรุง และพัฒนาต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการ และเพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมการบินให้ไทย ให้กลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศ.