นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี (อบจ.) เปิดเผยว่า ตนเองได้เข้าพบกับ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และนายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อร้องเรียนในเรื่องของการไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับการใช้สนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ซึ่งตนเองนั้นเป็นที่ปรึกษาของสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งมีรายละเอียดหลายๆ อย่างที่มีค่าใช้จ่าย แต่ไม่ได้เรียกเก็บเงินภายในครั้งเดียว ล่าสุด ปั๊มน้ำของสนามฯ ชำรุด ทางผู้ดูแลสนามฯ กลับมาแจ้งให้สโมสรฯ ต้องออกเงินสำรองในส่วนของค่าปั๊มน้ำก่อน

นายก อบจ.เมืองขุนแผน กล่าวต่อว่า ตนเองอยากให้ผู้ดูแลสนามฯ คิดเป็นเงินเบ็ดเสร็จมาเลย ซึ่งรายจ่ายต่อเดือนของสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี ตามเอกสารที่ได้รับนั้นมี ค่าเช่าสนาม 1 หมื่นบาท และรวมกับค่าทำความสะอาด ตกราวเดือนละ 18,000 บาท สุดท้ายตนเองก็ได้บอกกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. อยากให้ส่งคนดีๆ มาดูแลสนามแห่งนี้ได้หรือไม่ เพราะถือว่าเป็นความเดือดร้อนของคนกีฬาเมืองสุพรรณบุรีที่ถูกปฏิบัติกับสโมสรฟุตบอลอย่างไม่ถูกต้อง

“สำหรับประเด็นที่ผมเองร้องเรียนกับท่านผู้ว่าการ กกท. ในครั้งนี้มี 2 เรื่อง ก็คือ 1. อบจ.สุพรรณบุรี ขอให้ กกท. โอนสนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ใช้ทำการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “ไทยลีก 2″ เปลี่ยนมาให้ อบจ.สุพรรณบุรี เป็นผู้ดูแล และ 2. ฝากท่านผู้ว่าการ กกท. ช่วยพิจารณาหาเจ้าหน้าที่คนใหม่มาช่วยพัฒนาและส่งเสริมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป” นายบุญชู กล่าวทิ้งท้าย