รูดม่านลงไปเรียบร้อย สำหรับโปรแกรมรวมพลังหญิงฉลองวันสตรีสากล ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยคู่เอก “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” นักชกขวัญใจชาวไทย วัย 22 ปี เอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” จอมเก๋า วัย 38 ปี จากสหรัฐอเมริกา ที่ขึ้นป้องกันตำแหน่งในไฟต์อำลาสังเวียน ผงาดรวบบัลลังก์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง (105-115 ป.) ไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี

“เพชรจีจ้า” เต็มที่เสมอในการซ้อม

แต่กว่าจะประสบความสำเร็จแบบในทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อเจ้าของฉายา “The Queen” ต้องผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงแทบไม่แตกต่างจากนักชกชาย โดยเฉพาะในกติกาที่ไม่ค่อยคุ้นชินอย่างคิกบ็อกซิ่ง ที่แตกต่างกับมวยไทยพอสมควร

“การฝึกซ้อมในกติกาคิกบ็อกซิ่งกับมวยไทยมีความแตกต่างกันค่ะ ต้องมีความเร็วมากขึ้น แล้วก็ใช้เท้ามากขึ้น ในแต่ละวันหนูจะซ้อมเสร็จช้ากว่าเพื่อนเสมอ อาจทำให้ร่างกายอ่อนล้ามาก แต่หนูก็อยากขึ้นไปทำผลงานบนเวทีให้ดีที่สุด เราต้องฝึกซ้อมให้เต็มที่ก่อน ถึงจะมั่นใจได้ว่าผลงานออกมาดีแน่นอนค่ะ” 

“การฝึกซ้อมของหนูเริ่มตั้งแต่เตะเป้า เล่นเชิงปล้ำกับผู้ชายเพื่อที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรง หลังจากซ้อมเสร็จตามปกติ หนูยังมีเล่นเวตเพิ่มเอง รวมถึงฝึกสเต็ปเท้าให้คล่อง ซึ่งได้เรียนรู้มาจากตอนชกมวยสากลว่าต้องทำยังไงถึงเดินเข้าออกได้เร็วกว่าเดิม ทำให้สุดท้ายแล้วหนูจะซ้อมเสร็จหลังเพื่อนตลอดค่ะ”

เพชรจีจ้า vs เจเน็ต

สุดท้ายความมุมานะพยายามของ “เพชรจีจ้า” ก็สัมฤทธิผลอย่างสวยงาม โดยสามารถทำความฝันในการแชมป์โลกให้เกิดขึ้นจริง สร้างความสุขใจให้กับคนรอบข้างที่ตัวเองรักได้อย่างถ้วนหน้า

“เหตุผลที่หนูตัดสินใจชกมวยครั้งแรกและทุ่มเทฝึกซ้อมหนักมาตลอด เพราะใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักสู้ระดับแชมป์โลกให้ได้ มันเป็นความฝันของหนูตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก ตอนนี้หนูทำมันได้สำเร็จแล้วค่ะ”

เพชรจีจ้า” นักชกไทยดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด

“จากนี้ หนูอยากป้องกันแชมป์คิกบ็อกซิ่งให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ถ้ามีคิวขึ้นรักษาแชมป์ หรือใครอยากชกด้วยหนูก็พร้อมเสมอ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh