ทีมนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 4 วันที่ 26 มี.ค. เวลา 19.30 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง 32, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official ถ่ายทอดสด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 มี.ค. มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมช้างศึก ได้ออกกฎเหล็ก 3 ข้อ เพื่อให้ลูกทีมช้างศึกปฏิบัติตาม โดยเน้นย้ำเรื่องความลับในทีม


กุนซือชาวญี่ปุ่น เพิ่งจะประเดิมนำลูกทีมลงฝึกซ้อมมื้อแรก ที่สนามซ้อมบีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 มี.ค. 67 เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมก่อนลงเล่น 2 เกมสำคัญกับ “โสมขาว”

ในช่วงก่อนการซ้อม ปกเกล้า อนันต์ กองกลางจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เผยว่า โค้ชอิชิอิ ค่อนข้างเคร่งครัดกับกฎระเบียบในทีม ซึ่งวางเรื่องสำคัญๆ ให้ลูกทีมปฏิบัติตามเอาไว้ 3 ข้อ ได้แก่ การตรงต่อเวลา, การดูแลสภาพร่างกาย และเรื่องการรักษาความลับในทีมกับสื่อมวลชน

“ร่างกายของผมตอนนี้สมบูรณ์ดี ไม่มีบาดเจ็บ เกมกับเกาหลีใต้ ยากอยู่แล้ว เพราะพวกเขามีคุณภาพที่ดีกว่าเรา แต่พวกเรายังมีหวัง อยากจะเก็บ 1 แต้ม มาฝากแฟนบอลชาวไทย ดีใจครับที่บัตรขายหมดแล้ว พวกเราทุกคนอยากเห็นแฟนบอลชาวไทยเข้ามาเชียร์เต็มสนาม มันคงจะเป็นบรรยากาศที่สุดยอดมากๆ พวกเราทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อมอบความสุขให้แฟนบอลชาวไทย” ปกเกล้า กล่าว

ทางด้าน “นายกแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางมาตรวจความพร้อมราชมังคลากีฬาสถาน ด้วยเองตัวเอง ทั้งในส่วนของสภาพสนามที่มีการปูหญ้าใหม่ทั้งหมด, อัฒจันทร์โซนที่นั่ง และห้องรับรองต่างๆ

“มาดามแป้ง” กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ที่ให้ความร่วมมือ และช่วยเหลือสมาคมฯ เป็นอย่างดี มีการปูหญ้าสนามใหม่ทั้งหมด เพื่อให้สภาพสนามพร้อมสำหรับการลงเล่นมากที่สุด รวมถึงในส่วนอื่นๆ ที่แป้ง เดินทางมาดูด้วยตัวเอง ทั้งโซนที่นั่งของแฟนบอล และห้องรับรองต่างๆ เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ถือเป็นหน้าตาของประเทศ ที่จะแสดงให้แฟนบอลเกาหลีใต้ หรือต่างชาติที่มา รวมถึงดูถ่ายทอดสด เห็นว่าประเทศไทย มีความพร้อม และมีความสวยงามของสนาม เชื่อว่าเมื่อถึงวันแข่งขัน ภาพรวมทั้งหมดจะพร้อม 100%

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมฝึกซ้อมไปจนถึงวันที่ 17 มี.ค. จากนั้นจะออกเดินทางไปเกาหลีใต้ ในวันที่ 18 มี.ค. เพื่อลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C นัดที่ 3 เกมเยือน เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค. เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย ต่อด้วยกลับมาเล่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มี.ค. เวลา 19.30 น. ต่อไป.