“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยอมรับ ทีมชาติไทย เป็นรอง เกาหลีใต้ คู่แข่งในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ค่อนข้างมาก แต่เชื่อว่า ทัพช้างศึก ยังมีลุ้นที่จะเก็บแต้มจาก โสมขาว ได้เพราะในกีฬาฟุตบอลอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

“มาดามแป้ง” กล่าวระหว่างเดินทางไปร่วมงานรวมพลคนกีฬา 2567 ซึ่งจัดโดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สวนอาหารนาทอง เหม่งจ๋ายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “เกาหลีใต้ อยู่ในอันดับที่ 22 ของโลก ส่วนเราอยู่ในอันดับ 101 แต่อะไร ๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้”

“มันเป็นงานหนักอยู่แล้ว เพราะเราอยู่ในสายที่ยากมีทั้ง จีน, สิงคโปร์ และ เกาหลีใต้ อีกทั้งเกมนัดเหย้ากับจีนเราก็ทำผลงานได้ไม่ดี แต่เราก็ต้องมองไปข้างหน้า และคิดว่า ทุกคนจะตั้งใจเต็มที่ โดยเวลานี้น้อง ๆ ก็กำลังเก็บตัวกันอยู่ทั้งทีมชุดใหญ่ และชุดยู-23”

นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังหวังด้วยว่า กระแสฟุตบอลไทยฟีเวอร์จะกลับมาอีกครั้ง หลัง ทีมชาติไทย ทำผลงานได้น่าประทับใจในเอเชียน คัพ จนอันดับโลกขยับขึ้นมาอยู่ที่ 101 และเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนแล้ว

“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “อยากเชิญชวนทุกท่านให้มาดูเกมนี้จะไปดูที่สนาม หรือ ดูผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี ก็ได้ แป้งหวังว่า ฟุตบอลไทยของเรากระแสจะกลับมาเพราะอันดับโลกเราก็กลับขึ้นมาแล้ว ตอนนี้เราอยู่อันดับ 101 เป็นอันดับ 1 ของอาเซียนแล้ว ซึ่งทั้งหมด แป้ง คิดว่า เกิดขึ้นจากแรงเชียร์ของแฟนบอลทั้งประเทศเพราะผู้เล่นคนที่ 12 สำคัญเสมอ”

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด จะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี.