เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ที่วัดหนองยาว ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จัดงานประจำปี บุญเดือน 4 และพิธียกช่อฟ้า ซึ่งบรรยากาศภายในงานวันแรก มีสาธุชนที่ทราบข่าวเข้ามาทำบุญและเที่ยวงานอย่างคับคั่ง

โดยภายในงานร่วมทำบุญกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อหยกขาว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำอำเภอด่านช้าง ที่มีผู้ศรัทธาเลื่อมใสจากทั่วสารทิศ เข้ามากราบไหว้สักการบูชาในแต่ละวันจำนวนมาก สำหรับคืนวันที่ 15 มี.ค. มีพิธีสวดนพเคราะห์จากพระสงฆ์ กิจกรรมการแสดงของนักเรียนและประชาชนในชุมชน รวมไปถึงพิเศษในปีนี้ มีมหรสพมหกรรมคอนเสิร์ตหมอลำชื่อดังมาแสดงมากมาย ศิลปินในคืนนี้ พบกับ เด่นชัย วงศ์สามารถ, เป้ ภานุชัย, เบียร์ สุนิสา, เพ็ญนภา แนบชิด โดยก่อนขึ้นทำการแสดง ได้กราบไหว้ขอพรหลวงพ่อหยกขาว เพื่อเป็นสิริมงคล และได้ทำการล้วงไหเสี่ยงโชค ได้เลข 815 ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญต่างพากันถ่ายภาพ นำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในวันที่ 16 มี.ค. นี้

พระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เป็นเจ้าอาวาส กล่าวว่า ขอเจริญพรญาติโยมที่มาร่วมทำบุญครั้ง ปีนี้ได้จัดมาเป็นครั้งที่ 17 ตั้งแต่ปี 2550 การจัดงานบุญเดือน 4 จะจัดทุกวันที่ 15-16 มีนาคมของทุกปี นับตั้งแต่นำหลวงพ่อหยกขาว มาประดิษฐานที่วัดหนองยาว ซึ่งในปีนี้ได้จัดพิเศษ มีงานเพิ่มอีก 1 วัน คือวันที่ 17 มี.ค. เป็นพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ รายได้ในการจัดงานนำไปสบทบทุนสร้างอุโบสถของวัดหนองยาว ที่กำลังก่อสร้างอยู่ และแจกทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ขอเชิญชวนสาธุชนที่ทราบข่าวมาร่วมทำบุญ และเที่ยวงานบุญเดือน 4 ชมภาพยนตร์ ดนตรี ลิเก อุดหนุนสินค้าชุมชน อาหารอร่อยภายในงาน

สำหรับวัดหนองยาว เป็นวัดชื่อดังที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี มีพระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เป็นเจ้าอาวาส และมีพระพุทธรูปสำคัญ คือ หลวงพ่อหยกขาว พระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดใหญ่ หน้าตัก 69 นิ้ว น้ำหนัก 4.5 ตัน ซึ่งในปี 2552 มีกลุ่มคณะลูกศิษย์ นำหินหยกขาวนำเข้าจากประเทศเมียนมามาแกะสลักโดยช่างฝีมือล้านนา ก่อนนำมาถวายประดิษฐานที่วัดหนองยาว หลังจากนั้นก็มีชาวบ้านมาสักการบูชาขอพรเรื่องโชคลาภ ค้าขาย การงาน ความรัก ก็สมหวังดังใจนึก จึงได้มีลูกศิษย์จากทั่วประเทศมาขอพรจากหลวงพ่อหยกขาวอย่างไม่ขาดสายในทุกๆ วัน