เมื่อเวลา 09.00 น. ที่คณะเขียวรังษี วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญวิทย์ ทวีสิน หรือ ลุกซ์ อายุ 32 ปี น้องชายและผู้จัดการส่วนตัวของ นางสุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย อาร์สยาม อายุ 35 ปี ได้เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ พี่สาวและอุทิศส่วนกุศลเพื่อ นายภูชิต บุญโท อดีตแฟนหนุ่มผู้ล่วงลับ โดยมี คุณพ่อ คุณแม่ พี่สาวอย่างใบเตย รวมถึงลูกสาวของใบเตยอย่าง ด.ญ.ดั่งต้องมนตรา กุญชร หรือ น้องเวทมนตร์ และคุณย่า ป๋อง-พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา มาร่วมงาน พร้อมเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการบันเทิง

สำหรับบรรยากาศในงานนั้น เวลา 09.00 น. ได้มีการปลงผมนาค ซึ่งมีนักร้องและนักแสดงดัง แป้ง อรจิรา, เมย์ พิชญ์นาฏ, เอี๊ยง สิทธา สภานุชาติ, มังกร ปภาวิน และเพื่อนสนิทมาร่วมงาน ฯลฯ หลังจากนั้นเวลา 12.00 น. นำนาคเข้าสู่พิธีอุปสมบท ณ ศาลาแดง สำหรับลุกซ์จะบวชเพื่อศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 15 วัน โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า ชุติวิชโช ท่ามกลางความยินดีและร่วมอนุโมทนาบุญกับลุกซ์กันอย่างมากมาย

ใบเตย เผยว่า “ขอบคุณกำลังใจที่มอบให้กับครอบครัว ทั้งน้าลุกซ์ และน้องเวทมนตร์เลย วันนี้ก็ปลื้มปริ่มค่ะที่น้องชายเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ซึ่งที่น้องลุกซ์บวชต้องบอกก่อนว่าที่น้องลุกซ์บวชเพื่อแก้บนเพราะน้องบนว่าถ้าใบเตยได้ออกมา น้องลุกซ์จะบวชและเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแฟนเขาด้วยที่ล่วงลับไปแล้ว เป็นความตั้งใจของเขาและเขาก็ตั้งใจมากๆ ค่ะ ลุกซ์เขาจัดการงานเองทั้งหมด แต่มีเราด้วยที่มาช่วยแว่บๆ”

“วันนี้เพื่อนพ้องมาเยอะมากๆ ทั้งในและนอกวงการ ทุกคนเป็นกัลยาณมิตรที่ดีมากๆ และทุกคนไม่มีใครหายไปไหนเลย ทุกคนอยู่ด้วยกันมาตลอด ขอบคุณในน้ำใจของทุกคนมากๆ ค่ะ (ยกมือไหว้) ที่คนแซวใบเตยงานแน่นคือต้องบอกก่อนว่าขอบคุณค่ะ ยังไงฝากละครด้วยนะคะ ทางช่องเวิร์คพอยท์ เรื่องบัลลังก์ลูกทุ่ง จะมีทั้งเพลงและละครให้ดู จริงๆ ใบเตยหายจากงานละครไป 3 ปีแล้ว เรื่องนี้ถ่ายไปตั้งแต่ก่อนเข้าไปเรือนจำแล้ว ก็ขอบคุณมากๆ ที่ผู้จัด ผู้อำนวยการสร้างรอเรา ก็ได้ออนแอร์สมใจ เป็นละครเพลงแห่งปี ส่วนใบเตยเองกำลังใจดีขึ้นมากๆ และเดือนนี้ก็เป็นเดือนที่ดีขึ้นมากๆ สภาพจิตใจและความคุ้นชินในการออกมาสู่โลกภายนอกก็รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ และขอบคุณแฟนๆ เดลินิวส์ด้วยที่อยู่กับใบเตยมาตลอด 17 ปี ขอบคุณมากๆ ค่ะ”