เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 17 มี.ค. ที่ จ.เชียงใหม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ที่เดินทางมาลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยระหว่างนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล จ.เชียงใหม่ ในการโปรโมตผลิตภัณฑ์ชุมชนที่นำมาขายในห้างสรรพสินค้า  เป็นที่น่าสังเกตว่าวันเดียวกันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สวมชุดนอกเครื่องแบบและพยายามที่จะปฏิเสธตอบคำถามกับสื่อมวลชน แต่ยังคงมีสีหน้าปกติ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามเข้าไปสอบถามถึงกรณีที่ถูกออกหมายเรียก โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า ยังไม่ทราบเลย เพราะวันนี้ยังอยู่ จ.เชียงใหม่ ยังไม่รู้เรื่องเลย

เมื่อถามย้ำว่า แต่ได้รับทราบเรื่องที่ถูกออกหมายเรียกแล้วใช่หรือไม่  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทราบจากข่าว แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นหมายอะไร วันนี้ขอทำงานก่อน เดี๋ยวค่อยว่ากัน

เมื่อถามอีกว่ากังวลหรือไม่  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า ไม่กังวล ขอทำงานก่อน ขอรับนายกฯ ก่อน ขอทำงานก่อน

เมื่อถามต่อว่าตอนนี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการรบนอกศาล เพราะให้ทนายออกมาตอบโต้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่รู้เรื่องเลย เดี๋ยวค่อยว่ากัน ขอทำงานก่อน 

เมื่อถามอีกว่าไม่ได้กังวลใช่หรือไม่  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่กังวลๆ เดี๋ยวขอทำงานให้เรียบร้อยก่อน และขอให้สื่อไปสัมภาษณ์นายกฯ ก่อน ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับว่า เรื่องนี้กำลังเป็นประเด็น จึงทำให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จึงตอบกลับทันทีว่า “ไม่เป็นไรๆ เดี๋ยวค่อยว่ากัน”