เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า  จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.)  ที่ถูกออกหมายเรียก แต่ก็ยังมาต้อนรับนายกฯที่จ.เชียงใหม่ ว่า ก็ต้องว่ากันไปตามกฏหมาย ปัจจุบันถูกออกหมายเรียก แต่ยังไม่ได้แจ้งจับ ก็ยังปฎิบัติหน้าที่ได้ ระหว่างนี้ก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม วันนี้ตนก็ยังทักท่านอยู่ ว่าท่านแต่งตัวผิดหู ผิดตาไปนิดนึง หล่อเลยจำแทบไม่ได้  ส่วนจะต้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)พิจารณายุติปฏิบัติหน้าที่ก่อนหรือไม่  นายกฯ กล่าวว่า ไม่ตนรู้ว่าผบ.ตร.รู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไร ท่านรู้กระบวนการกฎหมาย  

เมื่อถามต่อว่าที่ต้องยุติการปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจากประชาชนอาจจะกังวลว่าอาจจะไปเกี่ยวข้องในเรื่องการตรวจสอบ นายกฯ กล่าวว่า  ตอนนี้กระบวนการ ไปอยู่ที่เรื่องของกระบวนการยุติธรรมแล้ว ฝ่ายตำรวจก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอยู่แล้ว 

เมื่อถามอีกว่ามีหลายคำถามว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาเดินตามนักการเมืองระดับสูงเกรงว่าจะให้ช่วยเรื่องคดีหรือไม่ นายกฯ ถามกลับว่า ”หมายถึงผมใช่หรือไม่ ผมไม่มี“  จากนั้นผู้สื่อข่าวตอบกลับว่าหมายถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์   นายกฯ กล่าวว่า  “ไม่มีไม่มี การพูดถึงเรื่องคดีของใครทั้งสิ้น เขารู้ว่าผมเป็นคนอย่างไร เรื่องพวกนี้ผมไม่ยุ่งอยู่แล้ว ให้ว่ากันไปตามกระบวนการกฎหมาย แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย” 

เมื่อถามต่อว่าจะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีเรียกประชุมนัดพิเศษ นอกจากมีข้อมูลใหม่ หรือมีการขยับขึ้นไปเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมแล้ว และตนไม่แน่ใจว่าการประชุมในเดือนนี้จะมีขึ้นในวันไหน แต่น่าจะมี 1 ครั้งก่อนสิ้นเดือน เพราะปกติประชุมเดือนละ 1 ครั้ง 

เมื่อถามอีกว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของตำรวจชั้นผู้ใหญ่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ นายกฯ จำเป็นต้องกำชับอะไรหรือไม่หรือให้เป็นหน้าที่ของผบ.ตร. นายเศรษฐา กล่าวว่า เมื่อเจอผบ.ตร. หรือรองผบ.ตร. หรือใครก็ตามจะคุยในเรื่องเนื้องานเป็นหลัก  ในส่วนเรื่องของกระบวนการยุติธรรมก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม ถ้าถึงจุดที่กฎหมายบอกว่าหยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ ณ จุดนี้ค่อนข้างมั่นใจว่ายังไม่ถึงจุดนั้น 

เมื่อถามต่อว่าหลายฝ่ายมองว่าในวงการสีกากีเป็นการรบกัน ตอบโต้กันไปมาระหว่างสองฝ่าย นายกฯ กล่าวว่า ตนเชื่อว่า ก็บางลงไปแล้วจากเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว  ก็ขอให้ทำงานกันไปอย่างที่บอกตนไม่ได้ฟังว่ามีการตอบโต้กันภายนอก เป็นการให้ข่าวหรือใช้เวทีของพี่น้องสื่อมวลชนให้ข่าว ตนว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือพี่น้องประชาชนอยากให้ตำรวจปฎิบัติหน้าที่ของตัวเองมากกว่า ยังไงก็ต้องทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดในทุกเรื่อง ทุกข์สุขของประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด.