เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 17 มี.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางถึงอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่ เพื่อซ้อมปั่นจักรยาน  โดยนายกฯ สวมเสื้อโปโลสีเหลือง  กางเกงวอร์มสีกรมท่า  พร้อมใส่อุปกรณ์สำหรับปั่นจักรยานเสือภูเขา  และสวมหมวกกันน็อค ถุงมือจักรยาน โดยนายกฯ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการลองซ้อมปั่นเป็นครั้งแรก  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจะออกตัวซ้อมปั่นจักรยาน นายกฯ ได้ให้นักปั่นจักรยานที่เชี่ยวชาญมาสอนเทคนิคในการปั่นอีกครั้ง

ต่อมานายกฯ เปิดเผยภายหลังซ้อมปั่นจักรยาน โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเป็นยังไงบ้างว่า สบาย ซึ่งคงไม่ต้องซ้อมแล้ว หากไม่มีปั่นขึ้นเขาก็สบายๆ และเริ่มคุ้นกับจักรยานคันนี้แล้ว 

‘เศรษฐา’ สวมเสื้อเหลือง ซ้อมปั่นจักรยานยามเย็น อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

เมื่อถามต่อว่าคิดว่าถ้าปั่นจักรยานในเส้นทางระยะทางยาวๆ จะไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ถ้า 10 กิโลเมตรก็โอเค ถ้าไม่มีขึ้นเขาเยอะ ซึ่งวันนี้ก็ซ้อมปั่นไปเกือบ 5 กิโลเมตร  ส่วนเส้นทางปั่นจริงก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นเส้นทางปกติหรือไม่

เมื่อถามอีกว่า กลับกรุงเทพฯ แล้วจะมีการไปซ้อมปั่นจักรยานที่ไหนหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่มี เพราะไม่มีเวลาแล้ว ก็คงจะไปเตะฟุตบอลเอาแรงแทน  แต่เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ปั่นจักรยานบ่อยมากปั่นเยอะมาก ปั่นทุกเย็น แต่เทคโนโลยีจักรยานมันเปลี่ยนไปเยอะมีแค่ 7 จาน เปลี่ยนไปเป็น 9 หรือ 12 จานก็ไม่รู้ ซึ่งทำให้เวลาปั่นขึ้นเขาเบามาก.