เมื่อวันที่ 18 มี.ค.67 “ช้างศึก” นักฟุตบอลทีมชาติไทย นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยแกนหลักทั้ง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม, “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “ตังค์” สารัช อยู่เย็น ได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ สู่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมพบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3 ในวันที่ 21 มี.ค.นี้

“ช้างศึก” ชุดนี้มีทั้งหมด 19 คน ส่วน 4 คน ที่ค้าแข้งต่างประเทศ ทั้ง “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, “เช็ค” สุภโชค สารชาติ, เอเลียส ดอเลาะ และ นิโคลัส มิคเกลสัน จะตามไปสมทบโดยตรงที่เกาหลีใต้

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เกาหลีใต้ อันดับ 22 ของโลก สูงกว่าเราเกือบ 80 อันดับ ทำให้เป็นเกมที่ยากมาก และยิ่งเป็นเกมเยือน ยิ่งทำให้ยากขึ้นไปอีก แถมคู่แข่งก็ไม่ได้ประมาทเรา เรียกผู้เล่นตัวหลักจากยุโรปมาทั้งหมดเลย แต่ก็มีการพูดคุยกับ “โค้ชอิชิอิ” แล้วว่า เราเองก็มุ่งมั่นและทำงานหนัก เช่นเดียวกับนักเตะทุกคน ที่พร้อมสู้เต็มที่

“ยังเชื่อเสมอว่าฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ปฏิเสธว่าเกมนี้ยากมาก แต่เราก็ต้องสู้ด้วยความหวัง เพราะที่ผ่านมา จำได้ว่า ทีมชาติไทย ชุดยู-19 ในชุดของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็เคยพลิกเอาชนะ เกาหลีใต้ มาแล้ว 1-0 จากประตูชัยของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ก็หวังว่าอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้ง และอย่างน้อยถ้าเราได้ 1 แต้ม จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก เหนือสิ่งอื่นใดแป้งอยากขอกำลังใจส่งให้ทีมชาติไทยกันเหมือนเดิม” นายกแป้ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม วันที่ 21 มี.ค.67 เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย และนัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มี.ค.67 เวลา 19.30 น. ทั้ง 2 นัด ถ่ายทอดสดทางทีวีช่อง 32, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official.