“เอเอฟพี” สื่อดังระดับโลก รายงานว่า เหล่าพ่อแม่ของเด็กวัยแบเบาะที่ต้องการพาลูกน้อยเข้าสนามเพื่อชมการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพในช่วงกลางปีนี้ อาจต้องเสียเงินซื้อตั๋วให้บรรดาลูกน้อยของพวกเขา มิฉะนั้นอาจไม่สามารถพาลูกเข้าสนามได้ แม้จะเป็นแค่เด็กทารกก็ตาม

รายงานระบุว่า ในนโยบายของฝ่ายจัดการแข่งขันนั้น ผู้ชมในสนามทุกคนต้องมีตั๋วในมือ รวมถึงเด็กทุกคนด้วย ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ฝ่ายจัดโอลิมปิกเคยพยายามนำมาใช้แล้วในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ หลังถูกกดดันจากสื่อ

มาร์โกซ์​ กิดดิงส์ พยาบาลสาววัย 33 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ซื้อตั๋วชมยิมนาสติกใน “ปารีสเกมส์” เอาไว้ตั้งแต่เปิดขายครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว หลังจากนั้นเธอตั้งครรภ์และเพิ่งให้กำเนิดลูกน้อยเมื่อไม่นานมานี้ แต่เธออาจไม่สามารถพาลูกน้อยเข้าชมเกมในสนามได้ โดยกล่าวกับ “เอเอฟพี” สำนักข่าวระดับโลกว่า “ฉันยังต้องให้นมลูกสาว และถึงตอนที่มีโอลิมปิก เธอจะอายุประมาณ 5 เดือน ฉันไม่อยากทิ้งเธอไว้ ฉันอยากพาเธอเข้าสนามไปด้วยจะในรถเข็นเด็กหรือใส่เป้สำหรับเด็กไปก็ได้” 

ด้านฝ่ายจัด “ปารีสเกมส์” ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่าน “เอเอฟพี” ระบุว่า “โดยทั่วไปแล้ว ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่แนะนำให้พ่อแม่พาลูกที่อายุน้อยกว่า 4 ขวบไปสนามแข่งขันอยู่แล้ว เนื่องจากสภาพแวดล้อนในและรอบๆ สนามอาจไม่เหมาะและไม่เป็นผลดีกับสุขภาพของเด็ก” 

สำหรับกีฬารายการอื่นๆ นั้น นโยบายเรื่องการขายตั๋วเข้าชมให้เด็กแตกต่างกันไป ในฟุตบอลรายการใหญ่อย่างฟุตบอลโลกหรือยูโร เด็กทุกคนไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ต้องมีตั๋วเข้าชมเกม หลายสโมสรยักษ์ใหญ่ก็ไม่อนุญาตให้พาเด็กทารกเข้าสนาม แต่ในกีฬาอีกหลายชนิด อาทิ รักบี้ คริกเก็ต และกรีฑา บางรายการ รวมถึงฟุตบอลลีกในอาร์เจนตินานั้น อนุญาตให้พ่อแม่พาลูกน้อยเข้าชมเกมได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ต้องมีประกันชีวิต 

เครดิตภาพ : Getty Images