บนโลกโซเชียลแชร์ภาพความน่ารักน่าเอ็นดูของเด็กนักเรียนในช่วงระหว่างทำข้อสอบปลายภาคเรียน ซึ่งเป็นภาพเด็กนักเรียนชายนำพระเครื่อง ผ้ายันต์ มาวางไว้บนโต๊ะขณะทำข้อสอบ ขณะที่อีกคนได้นิมนต์พระเครื่องบนคอมาวาง พร้อมกับทำข้อสอบไปด้วย ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ครูอุ้ม สุดารัตน์” ครูแห่งหนึ่งใน จ.น่าน พร้อมระบุข้อความว่า “นี่แค่…สอบปลายภาคนะจ๊ะ เด็กเอ๋ยเด็กน้อย ฮาๆ กันไป”

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจ กดไลก์และคอมเมนต์ ส่วนใหญ่ต่างเอ็นดูในความน่ารักของเด็ก บอกเป็นที่พึ่งทางใจ บางคนว่า ห้ามครูเข้าใกล้ ในขณะที่เพื่อนครูอีกหลายราย ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า ที่ห้องของตนเองนั้น ก็ห้อยพระเครื่องมาเต็มคอ บางคนบอกว่าที่ห้องก็มีการสวดมนต์ก่อนสอบด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม คุณครูได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวที่โพสต์ เพียงแชร์ความน่ารักของเด็ก ที่ตั้งใจเรียน และตั้งใจทำข้อสอบ แต่ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่พึ่งทางใจ โดยคุณครูเห็นว่า การนำผ้ายันต์และพระเครื่องมาวางไว้ขณะทำข้อสอบไม่ได้ผิดอะไร จึงอนุญาต แต่ก็อยากฝากนักเรียนทุกคนว่า คะแนนสอบ เกรดเรียนจะดี ก็ขึ้นอยู่การตั้งใจเรียน และทบทวนบทเรียนก่อนสอบเป็นสิ่งสำคัญ.