เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 67 นายชาญกฤต น้ำใจดี ผอ.สำนักงานพื้นที่การประถมศึกษาขอนแก่นเขต 4 เข้าพบและหารือกับคณะครูโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง เพื่อรับทราบเรื่องการร้องเรียน ถึงการบริหารงานที่ไม่โปร่งใสของผู้อำนวยการโรงเรียน รวมทั้งการแชตโชว์อวัยวะเพศในกลุ่มลับ จนทำให้มีการส่งข้อความเข้ามายังเพจของโรงเรียน ทำให้ต้องมีการลงพื้นที่มาตรวจสอบ พร้อมทำความเข้าใจกับทางบุคลากรของโรงเรียนและชาวบ้าน ดังกล่าว

นายชาญกฤต กล่าวว่า ทางสำนักงานเขตฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยมีตัวแทนกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนอนุบาลดังกล่าว ไปยื่นเรื่อง หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนิติกร นำเรื่องร้องเรียนไปสรุป พร้อมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบข้อเท็จจริง โดยวันนี้ มีหนังสือสั่งการที่มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียน เข้าไปช่วยราชการที่สำนักงานพื้นที่การประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 แล้ว ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นจะใช้ระยะ 15 วัน ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะไม่ให้ทางโรงเรียน ได้รับผลกระทบจากการที่มีเรื่องร้องเรียน

ส่วนหลังจากสรุปผลการตรวจสอบครบ 15 วัน จะไม่ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนกลับมาปฏิบัติงานที่เดิมอีก แต่จะได้ให้ไปเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งอื่นแทน ซึ่งจะเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานพื้นที่การประถมศึกษาขอนแก่นเขต 4 เท่านั้น เนื่องจากตำแหน่งผู้อำนวยการเป็นตำแหน่งผู้บริหาร จึงจะต้องมีการย้ายสลับกับตำแหน่งเดียวกัน ซึ่งผู้อำนวยการคนใหม่ของโรงเรียนอนุบาลที่เกิดเหตุ จะต้องบริหารงานให้โรงเรียนเกิดความสงบสุข ดูแลบุตรหลานของผู้ปกครองที่ส่งลูกเข้ามาเรียนได้

เมื่อได้ข้อสรุปจะส่งเรื่องไปยัง สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ. ได้มีคำสั่งทำการย้ายในกรณีพิเศษ เพื่อประโยชน์ของทางราชการต่อไป ซึ่งการโยกย้ายผู้อำนวยการตนสามารถใช้มาตรา 53 ในการโยกย้ายได้ทันที เพราะมีอำนาจในการโยกย้าย แต่จะต้องคำนึงทั้งสองฝ่าย จะต้องได้รับความยุติธรรมในการโยกย้าย โดยจะไม่สามารถให้ใครชี้นำบุคคลที่จะมาเป็นผู้อำนวยการคนใหม่ได้.