เมื่อวันที่ 20 มี.ค.67 “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดี ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และ คณะผู้บริหาร กกท. ร่วมประชุม ที่โรงแรม ณ เวลา จ.ราชบุรี

ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งนี้จะเป็นต้นแบบของการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2030 ที่ประเทศไทย จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยได้เน้นในด้านการสร้างมาตรฐานการจัดกิจกรรมต่างๆ การสร้างความรัก ความสามัคคี เพื่อให้เห็นว่านอกจากการชิงชัยคว้าเหรียญรางวัล และชัยชนะแล้ว จะต้องมีในเรื่องของมิตรภาพซึ่งตรงกับคอนเซปต์การจัดการแข่งขัน “ราชบุรีเกมส์” ในครั้งนี้อีกด้วย

นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี กล่าวว่า จ.ราชบุรี มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ 100% ไม่ว่าจะเป็น ด้านสนามจัดการแข่งขัน ด้านบุคลากร เจ้าหน้าที่ การดูแลรักษาความปลอดภัย รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านที่พักนักกีฬา และขอเชิญชวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่เว้นว่างจากการแข่งขัน สามารถท่องเที่ยวภายในจังหวัดได้ตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่นี่ เชื่อว่าทุกท่านจะได้รับความสุขความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

นางโปรดปราน สมานมิตร กล่าวว่า “ราชบุรีเกมส์” ครั้งนี้ กกท. มอบเงินสนับสนุนจากสิทธิประโยชน์กลางของ กกท. ให้กับจังหวัดราชบุรี เป็นเงินจำนวน 16 ล้านบาทเศษ ประกอบด้วย เงินสด 6 ล้านบาท และ VIK (ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ) มูลค่า 10 ล้านบาทเศษ

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” จะมีขึ้นในวันที่ 21 มี.ค.67 เวลา 18.00 น. ที่ สนาม Dragon Solar Park จ.ราชบุรี พร้อมด้วยการแสดง 3 ชุด ประกอบด้วย การแสดงชุดที่ 1 “สิริราช ดรุณบุรี”, ชุดที่ 2 นักร้องศิลปินชาวจังหวัดราชบุรี เมย่า สิริกร รัตนานนท์ ดีกรีไมค์ทองคำ, ชุดที่ 3 พยุหยาตรา ปิดท้ายกับการแสดงชุดพิเศษ มินิคอนเสิร์ตนักร้องศิลปินชาวราชบุรี เต๋า เดอะวอยซ์

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-31 มี.ค.67 มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 16,292 คน จัดการแข่งขันกีฬา จำนวน 43 ชนิดกีฬา กีฬาสาธิต จำนวน 2 ชนิดกีฬา

สำหรับแฟนกีฬาชาวไทย สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ตลอดทุกวันจนจบการแข่งขัน ผ่านทางทีวีดิจิทัลช่อง T Sports 7 และสื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage T Sports 7, Youtube T Sports 7 และ Application T Sports 7