อัล ฮิลาล ยอดทีมในศึกซาอุดิ โปร ลีก ถูกบันทึกโดย “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด” ว่าเป็นเจ้าของสถิติโลก ทีมฟุตบอลที่ชนะติดต่อกันมากที่สุดในโลก หลังเกมที่พวกเขาเอาชนะ อัล อิตติฮัด ทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีก 2-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัด 2 เมื่อ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำสถิติชนะติดต่อกันเป็นเกมที่ 28 แซงหน้าสถิติเดิมที่ เดอะ นิว เซนต์ ทีมในลีกสูงสุดของเวลส์ ทำไว้ที่ 27 นัดในซีซั่น 2016-17 ลงได้สำเร็จ

หลังจากเกมดังกล่าวแล้ว นัดต่อมา อัล ฮิลาล ยังเอาชนะ ดามัค 2-0 ในเกมลีก ทำให้พวกเขาทำสถิติชนะติดต่อกันเป็นเกมที่ 29 อย่างไรก็ตาม “ดิ แอธเลติก” สื่อดังในประเทศอังกฤษ ระบุว่า ยอดทีมจากแดนเศรษฐีน้ำมัน อาจไม่ใช่เจ้าของสถิติโลกทีมฟุตบอลที่เอาชนะคู่แข่งติดต่อกันยาวนานที่สุดตัวจริง

สื่อดังแดนผู้ดี รายงานโดยอ้างอิงสถิติจาก Rec.Sport.Soccer Statistics Foundation หรือ “RSSSF” องค์กรเก็บสถิติในวงการฟุตบอลที่ได้รับการเชื่อถือมายาวนาน ระบุว่า อุจเปสต์ สโมสรในลีกฮังการี เอาชนะในเกมลีก 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาลเมื่อปี 1945 ก่อนที่ฤดูกาล 1945-46 หรือซีซั่นถัดมา พวกเขาจะเอาชนะในลีกได้ 26 เกมติดต่อกัน ต่อด้วยการเอาชนะได้อีก 2 เกมในช่วงเพลย์ออฟ ก่อนจะไปเสมอ เฟเรนซ์วารอส ทำให้หยุดสถิติลงที่ชนะ 30 เกมติดต่อกัน โดยที่ในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีเกมฟุตบอลถ้วย เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2

นอกจากนี้ ยังมีทีมที่ชื่อว่า เอฟเค อาร์คาดัก ในลีกสูงสุดของเติร์กเมนิสถาน ซึ่งเพิ่งก่อตั้งโดย กูร์บานกูลี เบอร์ดิมูฮาเมดอฟ อดีตประธานาธิบดีของประเทศเมื่อปี 2023 โดยพวกเขาได้สิทธิลงเล่นในลีกสูงสุดทันที และคว้าแชมป์มาครองตั้งแต่ซีซั่นแรกที่ร่วมฟาดแข้ง ด้วยการเอาชนะเกมลีกทั้ง 24 นัด นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยในประเทศด้วยการเอาชนะรวด 7 นัดในเส้นทางสู่แชมป์ ก่อนที่ในซีซั่นใหม่พวกเขาจะเอาชนะใน 2 เกมแรกของฤดูกาล ส่งผลให้เวลานี้ เอฟเค อาร์คาดัก เอาชนะในเกมอย่างเป็นทางการมาแล้ว 33 นัดติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม “ดิ แอธเลติก” ได้ติดต่อไปยัง “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด” เพื่อสอบถามถึงกรณีนี้ ก่อนได้รับคำตอบว่า สำหรับสถิติโลกในหัวข้อนี้ พวกเขาจะพิจารณาจากทีมที่เล่นในลีกสูงสุดของประเทศเท่านั้น โดยในกรณีของ อุจเปสต์ นั้น พวกเขาไม่มีข้อมูลและหลักฐานเพียงพอที่จะสรุปได้ว่าทีมดังแห่งแดนแมกยาร์ทำสถิติดังกล่าวได้จริง ส่วน เอฟเค อาร์คาดัก นั้น ข้อมูลของลีกเติร์กเมนิสถานที่จะสามารถนำมายืนยันเพื่อรับการพิจารณาเช่นกัน