“เดอะ ซัน” สื่อดังของอังกฤษ ตอกย้ำความย่ำแย่ของ “สิงห์สำอาง” เชลซี ที่รั้งอันดับ 11 ในพรีเมียร์ลีก ด้วยการระบุว่า แม้ที่ผ่านมาจ่ายเงินซื้อนักเตะใหม่ไปมากกว่า 1 พันล้านปอนด์ ภายใต้การนำของ ทอดด์ โบห์ลี แต่ในศึกยูโร 2024 คาดว่าจะมีผู้เล่น เชลซี ติดทีมชาติไปโม่แข้งแค่ 4 รายเท่านั้น

นอกจาก มอยเซส ไคเซโด และ เอนโซ เฟอร์นานเดซ ที่เป็นนักเตะอเมริกาใต้ คาดว่าจะมีนักเตะยุโรปเพียง 4 คน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้แก่ โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กาลาเกอร์, เบน ชิลเวลล์ ของอังกฤษ และ จอร์เด เปโตรวิช ชาวเซอร์เบีย รวมแล้วอาจน้อยกว่า บอร์นมัธ และ ฟูแลม ที่น่าจะมีผู้เล่นไปยูโรทีมละ 5 คน

อย่างไรก็ดี นักเตะ เชลซี อาจเพิ่มจำนวนจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ไม่ถูกเรียกมาตั้งแต่ปี 2022, ลีวาย โคลวิลล์ และ รีซ เจมส์ 2 กองหลังที่กำลังบาดเจ็บ ขณะที่ผู้เล่นฝรั่งเศส อาเซล ดิซาซี ไม่ติดทีมชุดล่าสุด เบอนัวต์ บาเดียชิล, เลสลีย์ อูโกชุกวู และ เวสลีย์ โฟฟานา ต่างก็ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ

แมนเชสเตอร์ ซิตี คาดว่าจะมีผู้เล่นเข้าร่วมยูโรมากสุดในพรีเมียร์ลีก 14 คน ตามด้วย อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 8 คน และ ลิเวอร์พูล 6 คน เท่ากับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์