สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากรัฐมอนแทนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ว่า นายลอเรน เชาเออร์ส วัย 19 ปี ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงขณะขับรถบรรทุกอุตสาหกรรมข้ามสะพาน ซึ่งทำให้เขาตกลงมาจากความสูง 50 ฟุต และถูกยานพาหนะขนาดใหญ่กดทับกับพื้น

ในตอนนั้น เชาเออร์สยังมีสติอยู่ตลอดเวลา และพบว่าเขาสูญเสียแขนขวาไปแล้ว ส่วนร่างกายครึ่งล่าง ตั้งแต่ช่วงสะโพกลงไป ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกของหนักทับอย่างรุนแรง

รูปถ่ายของนายลอเรน เชาเออร์ส ที่กำลังทำงานก่อสร้างสะพาน ก่อนเกิดอุบัติเหตุ

กระนั้น คนงานหนุ่มรายนี้ได้ตัดสินใจอย่างกล้าหาญ ที่จะปล่อยให้แพทย์ดำเนินการผ่าตัดลำตัวครึ่งล่าง นับตั้งแต่ช่วงเอวลงไป เพื่อช่วยชีวิตเขา ซึ่งทีมแพทย์กล่าวกับน.ส.ซาเบีย ไรเชอ แฟนสาวของเชาเออร์ส วัย 21 ปี ว่า เขาอาจจะไม่รอดชีวิต ทว่าการผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น และเชาเออร์ส ก็มีชีวิตรอดมาได้อย่างน่าอัศจรรย์

“แพทย์ทุกคนที่เจอผม ต่างประหลาดใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องราวที่มาพร้อมกับอาการบาดเจ็บของผม” เชาเออร์ส กล่าวในคลิปวิดีโอบนยูทูบ “การตัดร่างกายครึ่งหนึ่งออกไม่ใช่เรื่องยาก เพราะโดยพื้นฐานแล้ว มันคือการเลือกว่าจะอยู่หรือตาย ซึ่งการที่ซาเบีย และครอบครัวของผม คอยอยู่เคียงข้างไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น มันจึงไม่ใช่ทางเลือกที่ยากสำหรับผมเลย!”

นายลอเรน เชาเออร์ส และ น.ส.ซาเบีย ไรเชอ แฟนสาวของเขา ถ่ายรูปด้วยกัน ภายหลังการผ่าตัด

แม้ในช่วง 1 เดือนแรกหลังเกิดอุบัติเหตุ เชาเออร์ส ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลในรัฐมอนแทนา เพื่อช่วยให้ครอบครัวไปเยี่ยมได้สะดวก และทีมแพทย์ยังคงเชื่อว่า เขาจะเสียชีวิต แต่สุขภาพของเชาเออร์ส เริ่มดีขึ้นอย่างรวดเร็วแบบไม่น่าเชื่อ รวมทั้งใช้เวลาอยู่ในโรงพยาบาลเพียง 3 เดือน และพักฟื้นอีก 4 สัปดาห์ จากนั้นเขาก็เดินทางกลับบ้าน

“คำแนะนำที่ดีที่สุดของผม สำหรับทุกคนที่เผชิญกับเรื่องแบบนี้ คือ คุณไม่ควรให้ความสนใจกับสิ่งที่คุณไม่มี และต้องใช้ชีวิตให้เต็มที่กับสิ่งที่คุณมีอยู่” เชาเออร์ส กล่าวทิ้งท้าย.

เครดิตภาพ : Daily Mail