จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลการสนทนาของผู้ก่อเหตุ ที่ใช้ปืนยิงในห้างสยามพารากอน โดยผู้ก่อเหตุใช้นามแฝงว่า “hunterz” ทักหาเพื่อนสมาชิกในกลุ่ม โดยสอบถามว่า “You guys know Siam paragon” และเพื่อนบางคนตอบกลับ ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในข้อความสนทนาที่ปรากฏ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค.เพื่อนของมือปืนวัย 14 ปี ที่รู้จักกันทางโลกออนไลน์ ได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ว่า ฉันยืนยันได้เลยว่าฮันเตอร์คือมือปืนจริงๆ ฉันรู้จัก Hunter บน Discord ตั้งแต่เดือนสิงหาคม และได้พูดคุยกับเขาหลายครั้ง ฉันรู้ว่าผู้คนอาจเชื่อว่าฉันกำลังมองหาความสนใจ โดยการระบุสิ่งนี้

แต่ฉันแค่อยากให้คนอื่นรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งฮันเตอร์มีความกระตือรือร้นทางออนไลน์มาก ถึงขั้นกระทำการอันน่าสังเวชเช่นนี้ หากหน่วยงานใดต้องการทราบบัญชี บันทึกการแชทของเขา หรือสิ่งอื่นใด DM ของฉันก็เปิดอยู่ ฉันขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากการกระทำที่เจ็บป่วยและบิดเบี้ยวของ Hunters และหวังว่าจะได้รับความยุติธรรม

เจ้าของโพสต์ยัง เล่าอีกว่า ชีวิตจริงของเขาแย่มาก และเขาใช้ Discord เป็นเหมือนพื้นที่หลบหนีโลกของความเป็นจริง ฉันไม่รู้ว่าเขามีปัญหาเรื่องจิตเวชไหม แต่เขามีปัญหาชัด แน่นอนว่าฉันไม่ได้ปกป้องเขาด้วยการยกเรื่องอาการป่วยทางจิตเป็นข้ออ้าง ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ว่าพ่อแม่เขาแย่ เขาถูกบูลลี่และถูกรังแกที่โรงเรียนบ่อย แน่นอนว่าฉันไม่ได้พยายามปกป้องการกระทำที่น่าสะพรึงกลัวของเขา ด้วยการโต้แย้งเรื่องอาการป่วยทางจิต ฉันเพียงระบุว่าเขามีการกระทำเหล่านั้น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงหันมาใช้การหลบหนีทางออนไลน์ ส่วนใหญ่อยู่ในชุมชน Roblox

เปิดข้อความมรณะก่อนมือปืนวัย 14 คลั่งบุกกราดยิงกลางห้างพารากอน

การกระทำที่น่าเสียดายเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเพราะเขาถูกแบนจากเซิร์ฟเวอร์ Discord เห็นได้ชัดว่าเขาป่วยหนัก แม้ว่าฉันจะเชื่อว่าเขาอ้างว่ามีคนบอกให้เขาทำ (หมายถึงเสียงในหัวของเขา) นั้นไม่เป็นความจริง นี่เป็นการกระทำที่ไตร่ตรองไว้ล่วงหน้าอย่างชัดเจน ในขณะที่เขาเล่าให้หลายๆ คนฟังใน Discord หลายครั้งว่ามีแผนอะไร เขาชั่วร้ายและป่วยจริงๆ แน่นอน  ซึ่งหลังเกิดเหตุว่าเขาเป็นคนก่อเหตุกราดยิงสร้างความตกใจให้กับคนที่เขาไม่ได้บอก รวมทั้งฉันด้วย เรารู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติกับเขา

ย้ำอีกประการหนึ่งคือ ไม่มีสิ่งใดในกระทู้นี้ที่ควรถือเป็นความจริง 100% เนื่องจากนี่เป็นเพียงเรื่องราวจากสิ่งที่ฉันรวบรวมได้ ฉันไม่ใช่ผู้รอบรู้ และฉันอาจพลาดหรือตีความสิ่งต่าง ๆ ผิดไป ถ้าหากตำรวจหรือเจ้าหน้าที่อยากรู้เรื่องเพิ่มเติม สามารถติดต่อกับฉันได้โดยตรง ฉันขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับกระทบในเหตุการณ์ครั้งนี้ และหวังว่าพวกเขาจะได้รับความยุติธรรม”