ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสะกดรอยและการข่าว ดีเอสไอ เข้าจับกุมตัวนายกรินทร์ ปิยพรไพบูลย์ หรือมิกซ์ บุตรชายบุญธรรมของนายหลี่ เซิ่งเจียว หรือเฮียเก้า ผู้ต้องหาในคดีพิเศษที่ 127/2566 หรือคดีตีนไก่สวมสิทธิ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 113/2567 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง หลังเดินทางกลับจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ประสานเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ โดยพนักงานชุดจับกุมได้ทำบันทึกการจับกุมและควบคุมตัวนายกรินทร์ ก่อนนำส่งคณะพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสะกดรอยและการข่าว ดีเอสไอ ภายใต้การกำกับของนายวิทวัส สุคันธรส ผอ.ศูนย์สืบสวนสะกดรอยฯ ได้สั่งการให้นายวุฒิไกร ศรีธวัช ณ อยุธยา ผอ.ส่วนสะกดรอยและการข่าว เข้าจับกุมนายกรินทร์ ปิยพรไพบูลย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีตีนไก่สวมสิทธิ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ก่อนควบคุมตัวมายังอาคารดีเอสไอ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

ด่วน! รวบ ‘กรินทร์’ ลูก ‘เฮียเก้า’ คาสนามบิน ผู้ต้องหาคนสุดท้ายแก๊ง ‘สวมสิทธิตีนไก่’

เมื่อมาถึงบริเวณหน้าอาคารดีเอสไอ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายกรินทร์ลงจากรถยนต์ โดยนายกรินทร์ ได้สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว สวมหน้ากากอนามัยสีขาว และในมือถือกระดาษเอกสาร และเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า ทำไมวันนี้จึงประสานติดต่อเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ รวมถึงมีอะไรอยากจะชี้แจงข้อเท็จจริงหรือไม่ เจ้าตัวไม่ตอบคำถาม ก่อนเดินเข้าภายในอาคารไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสะกดรอย เพื่อไปทำบันทึกจับกุม ก่อนเตรียมย้ายมาที่ห้องพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น 2 เพื่อให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบปากคำต่อไป.