เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ร.ต.อ.ธนดร ภักษารัมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สตึก รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในป่าไม้ไผ่ท้ายหมู่บ้าน บ้านยางตาสาท หมู่ที่ 9 ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกู้ภัยวังกรูดสตึก

ที่เกิดเหตุพบศพนายอดิศร (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ใช้เชือกไนลอนผูกคอตัวเองอยู่ใต้ต้นข่อย ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย เบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

จากการสอบปากคำแฟนผู้เสียชีวิต อายุ 17 ปี เล่าว่า ก่อนหน้านี้สามีบ่นให้ฟังว่าทะเลาะกับทางบ้านทาง อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ แต่ไม่แน่ชัดว่าทะเลาะเรื่องอะไร รู้เพียงว่าแฟนเอ่ยปากว่า ”วันวาเลนไทน์” จะมีของขวัญให้

ขณะที่แม่ยายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกเขยมาอยู่กินกับลูกสาวเกือบ 1 ปีแล้ว โดยเมื่อประมาณ 1-2 วัน ที่ผ่านมา ลูกเขยมาเล่าให้ฟังว่า ไปขอเงินแม่หวังจะเอาไปซื้อเครื่องสำอางและกระเป๋าแฟชั่น เพื่อที่จะมามอบเป็นของขวัญให้กับลูกสาว เนื่องในวันที่ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์ ที่จะมาถึงนี้ กระทั่งก่อนเกิดเหตุตนเองเอ่ยปากชวนลูกเขยไปตัดไม้ด้วยกัน แต่ลูกเขยไม่ยอมไป บอกแต่เพียงว่าจะขอเฝ้าหลุมเผาถ่าน จนช่วงค่ำกลับมาบ้านไม่เห็นลูกเขยกลับเข้ามาบ้าน จึงออกตามหาจนมาพบศพ ส่วนหนึ่งคาดว่าลูกเขยอาจจะเกิดความน้อยใจที่ขอเงินแม่ไม่ได้ ทำให้ต้องพลาดในการซื้อของขวัญให้ลูกสาว

ด้านแม่ผู้เสียชีวิต เล่าทั้งนํ้าตาว่า ตนเองมีลูกชายเพียงคนเดียว ปกติเวลาลูกชายขอเงินใช้ ตนเองก็ให้ประจำ แต่ครั้งนี้ลูกชายไม่ได้บอกเหตุผลว่าจะเอาไปซื้ออะไรจึงยังไม่ให้ ประกอบกับเงินจำนวนที่ขอเป็นเงินมากกว่า 1,000 บาท ซึ่งตนยังหาไม่ได้ และไม่คิดว่าลูกชายจะให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์ขนาดนี้.