เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 เม.ย. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ถูกออกหมายจับคดีฟอกเงินว่า ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีการเซ็นสั่งพักราชการ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ วอนประชาชนอย่าได้สนใจเรื่องนี้เลย ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ข้าราชการตำรวจทุกนายอยู่ภายใต้กรอบ ระเบียบของกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่อยากจะเจาะจงไปที่บุคคลใด

ส่วนการตรวจวินัยก็แยกกันไป เป็นไปตาม ก.ตร. คดีอาญาก็ตรวจสอบกันไป ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน ส่วนขั้นตอนก็จะมีการรับรายงานไปตรวจสอบ เริ่มจากรายงานตัวต้องคดี ทางกองคดีอาญาวินัยก็จะเสนอผู้บังคับบัญชา ผู้มีอำนาจตามมาตรา 105 ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ที่จะเป็นผู้สั่งการอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วจะเข้าสู่กระบวนการของการสงสัยว่าผิดวินัยหรือไม่ ถ้าไม่มีเรื่องดังกล่าวก็ถือว่าเป็นการยุติ แต่ถ้ามีก็ดำเนินการสอบสวนต่อ

ทั้งนี้ ถือว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฎหมาย ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ส่งเรื่องดังกล่าวมาที่กองวินัยแล้วหรือยัง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ปฏิเสธว่ายังไม่ได้มีการส่งเรื่องดังกล่าวมา และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ยังไม่ได้รายงานตัวต้องวินัยกับกองวินัยและผู้บังคับบัญชา.