เมื่อวันที่ 4 เม.ย. พ.ต.อ.ปริญญา เกาชวัต ผกก.สภ.บางตาเถร อ.สองพาน้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ประสานสั่งการให้ พ.ต.ท.เอกภาพ สินพูล รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.พิชาติ บุญศรีทอง สว.สส.ฯบางตาเถร ร.ต.อ.สุปวีร์ อารีมิตรน่วมบัว รอง ร.ต.ท.วิษณุ ดอกชะเอม รอง สว.(ป.)ฯ ชุดสืบสวนร่วมกันตรวจค้นบ้านบ้านเลขที่ 181 หมู่ที่ 4 ต.บ้านช้าง อ.สองพี่น้อง ตามหมายค้นของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ ค163/2567 และร่วมกันจับกุมตัวนาย เอ นามสมมุติ ชาว ต.ลาดบัวหลวง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา นายบี นามสมมุติ ชาว ต.บ้านช้าง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

พร้อมตรวจค้นตัว พบสิ่งของและยึดเป็นของกลางประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ดสีส้ม ลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านหนึ่งมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY อยู่ตรงกลางเม็ด จำนวน 154 ถุง จำนวน 30,239 เม็ด ชนิดเม็ดสีเขียว ลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านหนึ่งมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY อยู่ตรงกลางเม็ด จำนวน 296 เม็ด และชนิดเม็ดสีเขียว ลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านหนึ่งมีรูปแอปเปิ้ล อยู่ตรงกลางเม็ด จำนวน 1122 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน2 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีเงินเขียว และบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบปิด-เปิดในตัว จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 889 กรัม ยาเสพติดประเภท2 (เคตามีน) น้ำหนัก 0.76 กรัม พร้อมด้วย อาวุธปืนสั้นออโตเมติก ยี่ห้อ เทารัส หมายเลขทะเบียนปืน กท 3704599 จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน จำนวน2 อัน และซองปืนสีน้ำตาล 1 อัน

เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 12 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 SUPER จำนวน 9 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 52 นัด และเครื่องกระสุนปืนขนาด 7.62จำนวน 41 นัด และยึดทรัพย์ตาม ป.วิฯ ยาเสพติด รถกระบะแคปยี่ห้อ อีซูซุ 1 คัน ราคา800,000 บาท รถเก๋งยี่ห้อนิสสันอัลเมล่า 1 คัน ราคา 600,000บาท รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า 1 คัน ราคา 500,000บาท โทรศัพท์ ยี่ห้อไอโฟน จำนวน 3 เครื่อง ราคา 92,900 บาท โทรศัพท์ ยี่ห้อ เรียลมี จำนวน1 เครื่อง ราคา 20,000 บาท เงินสด จำนวน 1,900 บาท รวมมูลค่า 2,014,800 บาท

โดยแจ้งข้อกล่าวหา นายเอ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) มีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า อันเป็นการกระทำเพื่อก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน อันเป็นการกระทำโดยมีอาวุธ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนายทะเบียนท้องที่และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยที่นายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตให้มีได้และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

ส่วนนายบี ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า อันเป็นการกระทำเพื่อก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน อันเป็นการกระทำโดยมีอาวุธนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรีกล่าวชื่นชม ผู้กำกับ สภ.บางตาเถรและชุดทำงาน แม้จะเป็นโรงพักเล็กๆแต่ก็ไม่ปล่อยปะละเลย แสดงถึงศักยภาพในการทำงาน ไม่ปล่อยให้คนชั่วลอยนวล ทำให้พี่น้องประชาชนอุ่นใจได้ว่าลูกหลานจะปลอดภัยจากยาเสพติด และยังยึดทรัพย์เป็นรถยนต์ ถือเป็นการตัดแข้งตัดขาขบวนการค้ายาเสพติดอีกด้วย ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 ในการกวาดล้างแก๊งยานรก -กวาดล้างปืนเถื่อน