เมื่อวันที่ 2 พ.ย. พ.ต.ท.จิระวิน เรืองบุญ สว.(สอบสวน) สภ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านในเขต ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ และรถดับเพลิงเทศบาล ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เพลิงไหม้บ้านทั้งหลังเสียหาย ชาวบ้านยืนยันเพลิงไหม้เกิดจากเจ้าของบ้านคือ นายหมิง อายุ 30 ปี หลังจากเผาบ้านก็ขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างมุ่งไปทางศูนย์เด็กเทศบาลโนนสุวรรณ โดยชาวบ้านกลัวว่านายหมิงจะไปตามหาลูกชายวัย 4 ขวบ ที่ศูนย์เด็กเล็กฯ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังศูนย์เด็กเล็กฯ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปคุ้มกัน เพราะจากคำบอกเล่าของชาวบ้านว่า นายหมิง มีอาการคล้ายกับคนคลั่งยาทำให้เกิดการอลหม่านขึ้น ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และครูในศูนย์เด็กเล็กต่างปิดรั้วและประตูเข้าศูนย์เด็กเล็กฯ เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายแรงเหมือนที่ จ.หนองบัวลำภู ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมนายหมิงได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ทุ่งนา เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวไปคุมขังไว้ก่อน เพราะอยู่ในอาการคลั่ง พูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ยังไม่ได้ตรวจหาสารเสพติด ซึ่งจะต้องรอนายหมิงหายคลุ้มคลั่งก่อน

แม่นายหมิง เล่าว่า ตนไปอยู่กับสามีใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านลูกชายประมาณ 2 กม. ตอนเช้าลูกได้เดินไปขอเงินที่บ้านในลักษณะตาแดงก่ำ แต่ตนไม่ให้ เพราะเกรงจะเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ ทำให้ลูกชายไม่พอใจ กระชากเอาหลานชายวัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายนายหมิงเองลงจากเตียง ตนจึงเข้าไปห้าม จากนั้นลูกชายได้ใช้ไม้บรรทัดฉากเหล็กตีหัวตนจนแตก หมอเย็บ 3 เข็ม ขณะแจ้งความอยู่ที่สภ.โนนสุวรรณ ได้ยินเสียงวิทยุของตำรวจแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ แล้วตำรวจมาแจ้งว่าไฟได้ไหม้บ้านของตน ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเพราะลูกชายเสพยามากจนหลอนแล้วมาก่อเหตุ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเอาไปบำบัด เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุร้ายแรงแบบที่ใครไม่คาดคิดได้

ด้าน นางสาวศุภิสรา ศรีงาม นายกเทศบาลตำบลโนนสุวรรณ กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานได้ให้เจ้าหน้าที่ ปภ.ของเทศบาล และเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานเดินทางไปป้องกันศูนย์เด็กเล็กฯ เอาไว้ก่อน เพราะพฤติกรรมของนายหมิง สุ่มเสี่ยงก่อเหตุอันตราย เกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อนเหมือน จ.หนองบัวลำภู แต่โชคดีที่นายหมิง เข้าในศูนย์เด็กเล็กฯ ไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่กันเอาไว้ก่อนแล้ว สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือหลังจากนี้นายหมิง จะออกมาเมื่อไหร่ แล้วชาวบ้านจะระวังกันอย่างไร.