เมื่อวันที่ 4 เม.ย. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (บก.สปพ.) แถลงจับกุม นายขวัญ อายุ 35 ปี และนายแอล อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 110 กิโลกรัม เคตามีน 60 กิโลกรัม รถยนต์ ฮอนด้า HRV สีขาว และรถจยย. ฮอนด้า จีออโน่ สีแดง โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถ ชั้น P2 โรงแรมทองพูล แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังตรวจยึดของกลาง เฮโรอีน 1.4 กก. ไอซ์ 8 กก. เคตามีน 1.5 กก. ยาบ้า 7,000 เม็ด และยาอี 2,000 เม็ด ได้ที่ห้องเช่าเลขที่ 1/139 ชั้น 20 ถนนจรัสเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตำรวจ 191 มีการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2566 จนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้มีการลักลอบนำยามาจากจังหวัดสระบุรี โดยได้มีการนัดส่งมอบกันในเวลา 07.00 น. ของวันนี้ เมื่อถึงเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ก็พบนายขวัญ ขับรถยนต์ของกลางเข้ามาจอดที่บริเวณ ชั้น P2 ของโรงแรม จากนั้นได้มีนายแอลขี่รถจยย. มาพร้อมกับผู้ต้องหาอีกรายเพื่อรับของ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาอีกรายไหวตัวทันหลบหนีไปได้ 1 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยจากการตรวจค้นพบยาไอซ์ และเคตามีนของกลางซุกซ่อนไว้ภายในรถเก๋ง HRV ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายขวัญ รับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างในการส่งยาครั้งละ 50,000 บาท โดยมีหน้าที่ขับมาจอดตามคำสั่งคนจ้างเท่านั้น จากนั้นจะมีคนมารับช่วงนำของไปกระจายต่ออีกครั้งโดยได้ทำมาแล้ว 3 ครั้ง นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังขยายผลเข้าตรวจค้นยังจุดที่ 2 ภายในคอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านถนนจรัสเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน ได้ของกลาง เฮโรอีน 1.4 กก. ไอซ์ 8 กก. เคตามีน 1.5 กก. ยาบ้า 7,000 เม็ด และยาอี 2,000 เม็ด

พล.ต.อ.กิตต์รัฐ กล่าวด้วยว่า ท่านนายกรัฐมนตรี ได้มีการกำชับให้สืบสวนปราบปรามเรื่องยาเสพติด ตนและพล.ต.ท.สำราญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. จึงได้กำชับให้ทุกกองบัญชาการ และภูธรจังหวัดรวมถึงชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์อาจเป็นช่องว่างให้มีการลักลอบขนยาเสพติดทั้งนำเข้ามาในราชอาณาจักรหรือการพักยากระจายยาไปตามที่ต่างๆ โดยอาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนทั้งเรื่องความปลอดภัยการเดินทาง และด้านการจราจรลดอุบัติเหตุ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่างทิ้งท้ายว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางครั้งยังไม่สามารถเปิดเผยกับสื่อมวลชนได้ เนื่องจากว่าคนร้ายจะไหวตัวทัน พร้อมยืนยันว่าการขยายผลหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐคนใดเข้ามายุ่งเกี่ยวก็จะนำมาตรการทางกฎหมายมาบังคับใช้อย่างเด็ดขาด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลไปถึงเครือข่ายรายนี้เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป