เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามี น.ส.เอ (นามสมมุติ) หญิงสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความระบุว่า “ย้อนไป 2 ปีก่อน ได้ไปถ่ายรูปคนๆ หนึ่ง ซึ่งแบบเราชอบผลงานเขามากกกกก ดีใจมากที่จะได้ไปถ่ายเขาและแฟนเขา แต่กลับเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เลิกชอบไปเลย ระหว่างที่ทำงานอยู่เขาก็พูดขึ้นว่า “น้ำหนักเท่าไหร่นี่ ตัวเล็ก น่าอุ้มจัง” แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เขาเดินมาข้างหลังและอุ้ม ยกตัวเราขึ้น โดยที่มือเขาโดนนม ด้วยความช็อกเลยแก้สถานการณ์ด้วยคำว่า “ตรงนั้นแสงสวยไปยืนเลยค่ะ” และถ่ายๆ งานให้จบไปโดยไว หลังจากนั้นเขาก็พูดอีกว่า อยากอุ้มอีกจัง เลยรีบเดินให้ถึงกระเป๋า และเรียกรถกลับแบบไวที่สุด

ระหว่างที่ช็อกอยู่ก็ทักไปหาเพื่อน เพราะไม่รู้ว่าควรรู้สึกไงกับสิ่งนี้ ก็ไม่ได้โอเค แต่ทำไงวะ มันคือไรวะ เขาเอ็นดูเหรอ หรือว่าเขาเกินเส้น หรือว่ามันคืออะไรแล้วก็ซึม เพราะกลัวทัวร์มาลงตัวเองตอนนั้น และตอนนี้ก็ไม่ได้โอเคกับเรื่องที่เกิด แค่ไม่อยากให้คนอื่นเดือดร้อน เพราะมีเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เรารักต้องกระทบกับเรื่องนี้ แต่วันนี้ไม่มีคนอยู่ตรงนั้นละ ด่าแม่งอยู่ทุกวัน ถ้าสิ่งที่เกิดไปมันเกิดกับคนที่ใจไม่ได้แข็งแบบเอ เขาจะต้องรู้สึกผิดกับตัวเองและคิดไม่หยุดแค่ไหน นี่แข็งแกร่งขนาดนี้ยังด่าเลย ทุกคนรอบตัวเอ ดีกับเอมากๆ ตอนที่เกิดเรื่องนั้น

ทุกวันนี้ก็ยังให้กำลังใจเรื่องที่เกิดขึ้น มันมีจุดที่คิดว่าถ้าออกมาพูด ตัวเองก็โดนด่าแน่นอน เพราะคนรักเขาเยอะเกิน คิดว่าหรือเราแต่งตัวไม่ดีไหมนะ แล้วก็คิดว่าหรือตัวเองดูแลตัวเองไม่ดีหรือเปล่า แต่ก็ไม่ เราแม่งปกป้องตัวเองสุดๆ แล้ว คิดว่าถ้าพูดพี่ๆ จะไม่ให้เราทำงาน เพราะเราสร้างปัญหาไหม เราไม่อยากเสียงานที่ทำไป แล้วก็สรุปว่าคนแม่งเหี้ย แบบไม่สนใจไรรอบข้างเลย แต่งานโลกสวยให้กำลังใจคนอื่น ไอ้สัด แม่ง กลับมาอันฟอล สาปจนทุกวันนี้ จบ”

ขณะเดียวกัน มีคนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจและแลกเปลี่ยนเรื่องราวที่เคยประสบมาเหมือนกัน ขณะที่บางคนเข้ามาสอบถามว่าทำไมถึงเว้นช่วงเวลามานานถึง 2 ปี ก่อนจะมาโพสต์ข้อความดังกล่าง โดย น.ส.เอ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเพิ่มเติมว่า “ถ้าถามว่าทำไมนึกขึ้นมาได้ ทำไมเพิ่งโพสต์ จะขอตอบตรงนี้เลยว่า ไม่เคยลืมเลย ด่ามาตลอด สาปมาตลอด ทำไมเพิ่งโพสต์ เพราะเราเองก็มีคนที่เราอยากปกป้อง ไม่อยากให้คนเหล่านั้นกระทบหรือได้รับผลอะไรก็แล้วแต่

แล้วตัวเองก็ยังไม่ได้พร้อมมาก แฟนตอนนั้นก็ชายแท้ที่ไม่ได้โอบกอด พร้อมจะพาเราผ่านไปได้ มีแต่เพื่อนๆ พี่ๆ รอบตัวเท่านั้นที่ให้กำลังใจและพร้อมด่าในเรื่องนี้ด้วยกันมาเสมอ ไม่กล้าบอกแม่ด้วยซ้ำ กลัวแม่เสียใจกว่าตัวเราเอง วันนี้เราแข็งแกร่งจากวันนั้นอีกล้านเท่า มีเพื่อนๆ พี่ๆ รอบตัวที่รู้เรื่องเยอะขึ้น ให้กำลังใจเยอะขึ้น มีแฟนที่โอบกอดเราในขณะที่เรารู้สึกแย่ และพร้อมจะพาเราผ่านเรื่องนี้ไป ใครที่เข้าใจเอ ขอขอบคุณมากๆ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ทักเข้ามา แม้ยังไม่ได้อ่านแต่ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคนที่มาบอกว่าเขาก็เคยโดนจากคนๆ เดียวกัน พร้อมจะช่วยเหลือเราเต็มที่ ขอบคุณทุกคนที่โทรฯ มาหา และสุดท้ายถ้าคุณไม่เข้าใจไม่เป็นไร ขอให้มันไม่เกิดกับคุณและท้ายกว่าคือไม่ใช่นักวิทย์ ไม่ใช่ตากล้อง ขอบคุณค่ะ”

จากนั้น นายวิศุทธิ์ หรือตั้ม พรนิมิตร นักวาดการ์ตูนชื่อดัง เจ้าของผลงาน “น้องมะม่วง” ออมาโพสต์เฟซบุ๊ก “Wisut Ponnimit” ระบุว่า “ข้าพเจ้ากราบขอขมาเรื่องพฤติกรรมล่วงเกิน และละเมิดผู้เสียหาย เสียใจที่ได้กระทำตามใจโดยขาดการยั้งคิดของตนเองและไม่คำนึงถึงความรู้สึกผู้อื่น ข้าพเจ้าได้เรียนรู้บทเรียน และสำนึกผิดถึงที่สุดแล้วแล้ว กราบขอขมาต่อผู้เสียหายและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ขอขมาทุกท่านที่ผมได้ทำผิดพลาดต่อสังคม และขอยอมรับความผิดมา ณ ที่นี้ โดยไม่มีคำแก้ตัวใดๆ ครับ”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เฟซบุ๊ก น.ส.เอ – เฟซบุ๊ก “Wisut Ponnimit”