เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองกำกับการ 6 ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองสงขลา นำโดย พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม ผกก.6 บก.ปคม. พ.ต.อ.บันเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.เมืองสงขลา นำหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา เข้าจับกุม นายอ้วน อายุ 43 ปี ในข้อหาพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยผู้เยาว์นั้น ไม่เต็มใจไปด้วยเพื่อการอนาจารฯ ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครสงขลา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 67 ย่าของ น.ส.ออน (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา ว่าถูกนายอ้วน ใช้กำลังบังคับข่มขืนที่บ้านพักของผู้ก่อเหตุ หลังจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 ก.พ. หลานสาว ซึ่งพักอาศัยอยู่ในตัวเมืองสงขลา ได้ไปเดินเล่นที่ริมทะเลท่าเรือประมงใหม่ และพบกับ ด.ญ.ปิ่น อายุ 14 ปี และ ด.ญ.แอม อายุ 11 ขวบ สองพี่น้อง ซึ่งเป็นลูกของ นายอ้วน ได้ชักชวนให้ไปเล่นที่บ้านและชวนให้นอนค้างคืนที่บ้าน โดยนอนรวมกัน 3 คนในห้อง แต่ปรากฏว่าช่วง 3-4 ทุ่ม นายอ้วน ได้แอบเข้ามาใช้กำลังบังคับข่มขืน น.ส.ออน จนสำเร็จความใคร่ 1 ครั้ง และกลับออกไป

ต่อมาช่วงเที่ยงคืน นายอ้วน ก็กลับเข้ามาบังคับให้ น.ส.ออน ออกไปที่ห้องนั่งเล่นและใช้กำลังบังคับขืนใจอีกหลายครั้งจนถึงตี 4 ก่อน น.ส.ออน จะกลับบ้านมาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ย่าฟัง ย่าจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสงขลา

จากนั้นตำรวจจึงรีบนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการสอบสวนของทีมสหวิชาชีพ เพราะผู้เสียหายยังเป็นเยาวชนและพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลและรวบรวมพยานหลักฐาน จนนำมาสู่การออกหมายจับและติดตามจับกุม นายอ้วน ได้ที่บ้านพัก แต่ในชั้นจับกุม ยังคงให้การปฏิเสธ หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่ง สภ.เมืองสงขลา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.