เมื่อวันที่ 10 ก.ย. กลายเป็นเรื่องให้วิพากษ์วิจารณ์กันบนโลกออนไลน์ทันที เมื่อเพจ ผู้บริโภค เผยแพร่ภาพร้านค้าขึ้นป้ายรับโครงการคนละครึ่ง แต่ขอบวกเพิ่ม 20% สูงสุด 50 บาท โดยระบุว่า ผู้บริโภค มีความเห็นอย่างไร?? อธิบายภาพที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในตอนนี้

หลายคนเห็นภาพแล้วก็อดสงสัยไม่ได้ว่า การใช้คนละครึ่งทำไมต้องบวกเพิ่มด้วย ก่อนอื่นเลย ต้องเข้าใจทางร้านค้าก่อนว่าแต่ละร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการนี้ ทางร้านจะถูกบันทึกรายได้เข้าระบบของสรรพากร ตั้งแต่เริ่มต้นการเข้าร่วม และจะถูกคำนวณภาษีรายได้ต่อปี ซึ่งตรงนี้ทางร้านเองเป็นคนเสีย

ดังนั้นทางร้านเองก็คงคิดว่าแล้วแหละว่าปีนึงต้องเสียภาษีเท่าไร (หลักๆ ของฐานรายได้ 20% ประมาณนี้นะ) ทางร้านก็เลยบวกคนที่ใช้คนละครึ่งซะ ตามที่เขียนไว้นั่นแหละ ถ้าว่าผิดไหม ก็ผิดแหละ (บางคนก็ว่าไม่ผิด) แต่รวมๆ ก็หัวหมอสวดๆ นั่นแหละ

เอ๊าาาา เพลงมา!!!!!!

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับระบุว่า  ร่วมโครงการแล้วมาบวกเพิ่มยังไงก็เสียความรู้สึกลูกค้า เพราะผู้บริโภคไม่ว่าจะซื้ออะไรก็โดนบวก Vat อยู่แล้ว ทางร้านไม่ควรร่วมโครงการซะดีกว่า ไม่เสียความรู้สึก ที่ร่วมก็กะจะดึงลูกค้าเข้าร้านอยู่แล้ว แต่มาทำแบบนี้ไม่ค่อย Ok นอกจากนี้ยังระบุว่า ร้านไหนที่เขาเสียภาษีเป็นปกติอยู่แล้วเขาก็ไม่บวกเพิ่ม สงสัยน่าจะเป็นร้านที่เลี่ยงภาษี

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างบอกว่า โดนภาษีอ่วมอรทัย เนื่องจากทางร้านจะถูกบันทึกรายได้เข้าระบบของสรรพากร และถูกคำนวณภาษีรายได้ จนทำให้บางร้านไม่รับคนละครึ่งไปเลย

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ ผู้บริโภค