เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายนิติศักดิ์ มีขวด ฐานะคณะทำงานช่วยเหลือทางกฎหมาย สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ประชาชนเดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรมทางกฎหมาย ซึ่งคือ นายชวรัตน์ พัวศรีพันธ์ ได้มาขอความช่วยที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ในกรณี นางณฑิตา พัวศรีพันธ์ ภรรยา ที่มีอาการปวดท้องรุนแรงอาเจียน ช็อกหมดสติ ก่อนจะเสียชีวิตลง โดยแพทย์ระบุสาเหตุว่า เสียชีวิตจากระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลวและการหายใจล้มเหลว ในขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

ตนเองในฐานะทนายความอาสาช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย โดยคณะทำงานสำนักคุ้มครองผู้บริโภค สภาทนายความ ประกอบด้วย นายอมร กุศล ประธานกรรมการสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค นายภูษิต แย้มเกตุ หัวหน้าคณะทำงาน ได้สอบข้อเท็จจริงแล้ว จึงได้รับเรื่องเป็นคดีช่วยประชาชนทางกฎหมาย และได้ยื่นฟ้องโรงพยาบาลและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่าการกระทำของแพทย์และโรงพยาบาล ไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนการรักษาผู้ป่วยต่อศาลแพ่งธนบุรี จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ศาลแพ่งธนบุรีได้ให้คู่ความทั้งสองฝ่าย สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกัน จนสามารถตกลงกันได้ โดยทางโรงพยาบาลได้ชำระเงินให้นายชวรัตน์ พัวศรีพันธ์ ผู้เสียหาย เป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท

นายนิติศักดิ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าว ทางสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ทนายอาสา ช่วยเหลือทางคดีฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตนในฐานะหนึ่งในทีมทนาย รู้สึกภูมิใจและดีใจที่ช่วยชาวบ้านที่ไม่มีที่พึ่ง ไม่ได้รับความเป็นธรรมทางกฎหมาย มาขอความช่วยเหลือที่สภาทนายความ และสภาทนายความ หยิบยื่นความช่วยเหลือดูแลด้านกฎหมาย จนได้รับเงินเยียวยาบรรเทาความเสียหายอย่างเหมาะสม.