“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย. 67 เส้นทางใน จ.พิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ รวมระยะทาง 1,242.50 กม. นอกเหนือจากจะเป็นรายการสำคัญของทวีปเอเชีย มีการเก็บคะแนนสะสมนักปั่นจักรยานโลกของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) สมาคมฯ ยังใช้เป็นเวทีสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่บรรดานักปั่นรุ่นใหม่ ทีมไทย ที่จะลงสู้ศึกกับทีมอาชีพและทีมชาติ ที่เข้ามาประชันฝีเท้าในประเภททีมชาย จะมีทีมอาชีพของไทย คือ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม” นักกีฬาประกอบด้วย สราวุฒิ สิริรณชัย, พีระพล ชาวเชียงขวาง, นวุติ ลี้พงษ์อยู่, ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และรัชชานนท์ เยาวรัตน์ ส่วนทีมชาติไทย จะเป็นทีมผสมดาวรุ่ง ประกอบด้วย วรุฒม์ แปะกระโทก, ยุทธนา มะโน, ตุลธร โสสลาม, ติณพัฒน์ เมืองเดช, พลวัต สกุลธนาภูมิ และมลตรี ธีระทีป โดยมี ร.ต.อ.ประจักษ์ มหาวงค์ เป็นผู้จัดการทีม

ส่วนประเภททีมหญิงทีมอาชีพของไทย คือ “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” นักกีฬาประกอบด้วย จุฑาธิป มณีพันธุ์, จันทร์เพ็ง นนทะสิน, เพชรดารินทร์ สมราช, ศุภักษร นันตะนะ และ ชนิภรณ์ บัตริยะ โดยมี ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นผู้จัดการทีม ขณะที่ ทีมชาติไทย ประกอบด้วย รุ่งนภา กุศล, สาธินีย์ จันทิมา, กมลรดา ขาวปลอด, อภิชยา หันทยุง และณัฐชา สงเคน

“สมาคมฯ ตั้งเป้าหมายสำหรับทีมชุดใหญ่ ทั้งทีมชาย ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล และทีมหญิง ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง อย่างน้อยจะต้องติดอันดับ 1 ใน 3 เวลารวมบุคคล และคว้าแชมป์สเตจมาครองให้ได้อย่างน้อย 1-2 สเตจ” เสธ.หมึก กล่าว.