นับเป็นอีกหนึ่งดราม่า ที่ถูกสังคมออนไลน์กำลังให้ความสนใจอย่างมาก หลังจากบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังอย่าง “นัท นิสามณี” ได้ลงรูปอวดความปัง ที่บินเที่ยวไกลถึงประเทศซาอุฯ กับหวานใจ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตบางส่วน วิพากษ์วิจารณ์สนั่น ต่างมองว่าชุดที่เลือกใส่ดูไม่เหมาะสมเลย อีกทั้งยังใส่ตรงกับช่วงรอมฎอน หรือที่เรียกกันว่าถือศีลอด ทั้งไม่เหมาะสม และดูไม่เคารพวัฒนธรรมของประเทศอื่น ๆ

ล่าสุดสาวนัสไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตระแคะระคายใจนาน ออกมาโพสต์โต้กลับทันที ผ่านเพจเฟซบุ๊กสะบัดแปรง โดยระบุว่า “จรรยาบรรณสื่อยังมีไหม? ก่อนนัทจะเดินทางไปซาอุฯ ได้มีการทำการบ้าน ศึกษาวัฒนธรรมของบ้านเมืองเขา คิดวางแผนมาหมดแล้ว ที่ตรงไหนเราแต่งตัวได้แค่ไหน อย่างภาพชุดว่ายน้ำ ก็ใส่ในพื้นที่ส่วนตัวของโรงแรมบริเวณข้างสระว่ายน้ำ ซึ่งทุกคนตรงนั้นก็ใส่ชุดว่ายน้ำ นอนชิล จูบ กอด แสดงความรัก ใช้ชีวิตปกติ”

“โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งการ์ดของโรงเเรม, พนักงาน, เต็มไปหมด ถ้าเขาห้าม นัทคงไม่ได้ถ่ายรูปมาลงแบบนี้ เพราะพื้นที่ตรงนั้นไม่ได้มีกฎต้องแต่งตัวมิดชิด และลุคอื่น ๆ ที่มีการแต่งตัวดูแซ่บ ๆ เนี่ย ก็ถ่ายในโรงแรมทั้งหมด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เขาไม่ได้ห้ามศึกษาและดูมาหมดแล้วก่อนจะเดินทางไป เพราะไม่ได้อยากจะทำผิดกฎบ้านเมืองเขาอยู่แล้ว อย่างไปข้างนอกเดินตลาดเราก็แต่งตัวชุดยาว ไม่โป๊ตามธรรมเนียมบ้านเขา”

“ซึ่งการที่สื่อแถวหน้าบ้านเรา ลงข่าวโดยหวังแค่เอนเกจไม่ศึกษาใด ๆ ก่อนคุณตั้งใจพาดหัวข่าวให้คนด่านัทเสียหายแบบนี้ ต้องจัดการยังไงดี? ส่วนคนที่ด่า แนะนำว่า ก่อนจะเมนต์อะไรก็อย่าให้ใครจูงเราง่าย ๆ ต่อให้เป็นข่าว ก็อาจจะไม่จริงแบบนี้ ควรศึกษาหาความรู้ก่อน แสดงความคิดเห็น ไม่ใช่แสดงแต่ทัศนคติเชิงลบ เอาจริง ๆ ไม่ได้อยากฟ้องอะไรใคร อยากอยู่แบบสงบและมีความสุข ไม่เบียดเบียนกัน”

“ป.ล.ขอบคุณหลาย ๆ คนที่ยังมีสติก่อนเชื่อตามข่าว เอาจริง ๆ จนเดินทางกลับมาเห็นข่าวเลยงงว่า ห้ะ ดราม่าตอนไหนยังไง เดี๋ยวคลิปใหญ่จะออนละ อยากรู้ว่าประเทศเขาเป็นยังไงใด ๆ เก็บมาให้ดูหมดละ รอดูในคลิป จะได้ไม่ต้องไปเชื่อสื่อไร้จรรยาบรรณ ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ย่อมดีเสมอ”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สะบัดแปรง