เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ร.ต.อ.ลิขิต ใหม่สูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) สน.บางขุนนนท์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 291/79 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 31 แยก 9 ชุมชนหลังตลาดนครหลวง แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อุเทน ตั้งพิทักษ์เสมอ ผกก.สน.บางขุนนนท์ หน่วยบรรเทาสาธารณภัย และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น แบ่งให้เช่า บนชั้น 2 ในห้องเลขที่ 1 พบเปลวเพลิงลุกไหม้ออกมาจากทางหน้าต่าง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงทำการตัดไฟ และเจ้าหน้าที่จะเปิดประตูเข้าไปฉีดน้ำพบว่าประตูถูกปิดล็อกด้วยแม่กุญแจจากด้านใน จึงต้องพังประตูเข้าไป เพลิงได้ลุกไหม้จนทั่วห้อง เจ้าหน้าที่ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง 10 นาที เพลิงจึงสงบ

ตรวจสอบริมผนังห้องด้านในพบศพ น.ส.ยศิพร ดีเจริญ หรือ ยายใหม่ อายุ 63 ปี สภาพศพดำเป็นตอตะโก นั่งคว่ำหน้ากับพื้น ทรัพย์สินในห้องถูกไหม้จนหมด ถังแก๊สออกซิเจนที่ใช้สำหรับเครื่องช่วยหายใจระเบิด 1 ถัง และถังเปล่า 1 ถัง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ยายใหม่ ผู้เสียชีวิต แต่ก่อนมีอาชีพขายขนมโดนัทอยู่หน้าปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 29 ต่อมาเกิดป่วยเป็นโรคหืดหอบขั้นรุนแรง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เดินไม่ได้ ติดเตียง ซึ่งผู้ตายไม่มีลูกหลานอยู่เพียงลำพัง จะมีก็แต่คนในละแวกนั้นที่ช่วยหาอาหารและช่วยพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลศิริราช ทางสำนักเขตบางกอกน้อยก็ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลืออยู่บ่อยครั้ง และชาวบ้านยังช่วยแจ้งไปยังรายการทีวีหลายรายการให้ออกเรื่องราวของยายใหม่ จนมีคนนำข้าวของมาบริจาคกันหลายครั้ง และเพิ่งไปออกรายการล่าสุดเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบต่อไป