หลังเกม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย บุกเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดที่ 3 ส่วนอีกคู่ จีน ทำได้แค่เสมอ สิงคโปร์ 2-2

ทำให้คะแนนกลุ่มนี้ หลังผ่าน 3 นัด เกาหลีใต้ 7 แต้ม, ไทย 4 แต้ม(+1) อยู่ที่ 2 ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า จีน ที่มี 4 แต้ม(-2) เช่นกัน และ สิงคโปร์ 1 แต้ม

หลังเกมของทีมไทย มาทาซาดะ อิชิอิ กล่าวว่า สำหรับอาการของ ธีราธร บุญมาทัน เบื้องต้น ไม่บาดเจ็บอะไรมาก มีเกมต่อไปที่ต้องเจอ เกาหลีใต้ อีกครั้ง ฉะนั้นเป็นการเตรียมทีมเพื่อเจอเกมต่อไปด้วย การเตรียมทีมก็คุยกับนักบอลตลอดว่าถ้ามีอาการบาดเจ็บอะไรให้รีบบอกโค้ช และเจ้าตัวรู้ว่ามีอาการปุ๊บก็เลยขอเปลี่ยนตัวออก

“บอกไม่ได้ว่าเกมนี้ใครควรเป็นผู้ชนะ เปรียบเทียบไม่ได้จากที่เราเล่นกับญี่ปุ่นและในเอเชียนคัพ เหมือนที่เราเล่นกับ เกาหลีใต้ ในวันนี้ เรามีพลังและเค้นสิ่งนั้นออกมาได้ หลังเอเชียนคัพ เกาหลีใต้ ก็มีการเปลี่ยนโค้ช อาจเป็นตัวแปรนี้ก็ได้“

อิชิอิ กล่าวถึง คู่เซ็นเตอร์ ใช้ พรรษา เหมวิบูลย์ กับ สุพรรณ ทองสงค์ ว่า ดูนักบอลคู่นี้จาก เอเชียนคัพ และการฝึกซ้อม รวมถึงตำแหน่งอื่นๆ ด้วย อีกอย่างผู้เล่นที่กลับมาจากต่างประเทศก็ไม่แน่ใจเรื่องสภาพร่างกาย นั่นคือเหตุผลที่เราจับคู่ยืนคู่กัน

ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ยิงประตูตีเสมอ กล่าวว่า ดีใจที่มีแต้ม เป็นเกมเหนื่อยและหนัก พยายามไม่เสียประตู วันที่ 26 มี.ค.นี้ ไปเจอกันเยอะๆ หวังว่าจะเป็นไปตามที่หวัง

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 32