เมื่อวันที่ 30 ก.ย. จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.การกระทรวงกลาโหม ได้ลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ โดยได้ไปเยี่ยมโรงพยาบาลชัยภูมิ ซึ่งทางรพ.ได้มีการเคลียร์พื้นที่ เพื่อต้อนรับนายกรัฐมนตรี และได้มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น โดยผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก Chanchaya Worasathid ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ไม่คิดว่าวันนึงจะต้องมานั่งเสียน้ำตาออกทีวี ไม่คิดว่าวันนึงจะต้องมาเสียน้ำตาให้รัฐบาลชุดนี้ ไม่คิดว่าวันที่ลูกออกจากโรงบาลต้องมาร้องไห้ทั้งๆ ที่ควรจะเป็นวันที่มีความสุขที่สุด ออกจากห้องพิเศษมาต้องขนของลงมาข้างล่าง 2 คน เดินจากตึกหลังโรงพยาบาลมาหน้าโรงพยาบาล ทั้งที่ผ่าคลอดได้ 3 วัน ไม่มีรถเข็น พี่หนุ่มถือเป้ ตะกร้า+ถุงของลูก ของอีก 3 อย่าง

แต่สิ่งที่ต้องเจอก่อนกลับคือ รปภ.ตะคอกใส่หน้าว่า

รปภ: นั่งรอครับ ยังข้ามไปไม่ได้

ไม้: รอทำไม หนูมีเรือมารอรับ แล้วรปภ.ก็บอกว่าข้ามไปไม่ได้ (แต่อีกฝั่งข้ามมาโรงพยาบาลได้) ใครๆก็อยากข้ามไปทั้งนั้นแหละ!!!

ไม้: ขี้ข้าเอ้ย น้ำตาเริ่มไหลทั้งโกรธทั้งโมโห

พี่หนุ่มมาตบไหล่แล้วบอกให้ใจเย็น หลังจากนั้นหลวงพ่อเลยมาโวยวายแทน แล้วก็เป็นไปตามในข่าว https://youtu.be/CyPXRW7j2qQ ไม่อยากพูด ไม่อยากด่าเพื่อให้เป็นการเห็นแก่ตัวว่าอยากกลับบ้านก่อนใครหรอกนะ แต่คือไม้เพิ่งคลอดลูกมา 3 วัน ปวดแผลก็ปวด อยากรีบพาลูกกลับบ้านเพราะแดดร้อนมาก คนก็เยอะ #ไม่มีการเว้นระยะห่างตามในรูป กว่าจะเดินทางถึงบ้านกลัวว่าลูกจะตื่นหิวนมกลางทาง

แต่การที่คุณ ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha จะลงพื้นที่มาทำงานรึอะไรก็แล้วแต่ คุณจะมาทำให้คนป่วย หรือแม้กระทั่ง ประชาชน ปกติทั่วไปเดือดร้อนไม่ได้ เพราะตอนนี้จังหวัดชัยภูมิก็ประสบปัญหามากๆ แล้ว มาแล้วท่านช่วยได้จริงหรือ?

ทางโรงพยาบาล การที่คุณจะรอเอาหน้า จัดฉากว่ามีคนรักท่านนายกฯนักหนาโดยที่ไม่เห็นใจคนป่วย จรรยาบรรณของพวกคุณอยู่ไหน บางคนนอนเตียง บางคนนั่งรถเข็น แม่ลูกอ่อน 3-4 คน พิจารณาตัวเองนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงไม้กับน้อง ตอนนี้กลับบ้านกันอย่างปลอดภัยทุกคนแล้ว ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่มารับไม้กับหลานกลับบ้าน ขอบคุณจริงๆค่ะ

ขอบคุณเพจChanchaya Worasathid