ไม่รู้ว่าจะมีเรื่องชวนประหลาดใจให้ติดตามอีกหรือไม่ สำหรับผู้กำกับ ชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) ที่เหมือนจะไปแอบเปิดสตูดิโอลับ ๆ ของตัวเองในชื่อว่า Kamuy Inc. (อ่านว่า คามุย) หลังจากที่เขาลาออกจากค่าย Tango Gameworks ที่เขาเคยก่อตั้งเองกับมือไปแล้วตั้งแต่ปี 2023

โดยข้อมูลการก่อตั้งสตูดิโอใหม่นี้มีระบุไว้ในเว็บไซต์ของเกม Shadow of the Damned: Hella Remastered ในส่วนของแถบครีเอเตอร์ เราจะได้เห็นชื่อของ มิคามิ พร้อมกับประวัติการทำงานของเขา พร้อมกับมีการระบุไว้ว่า “หลังจากที่เขาลาออกจาก Tango เขาได้ไปก่อตั้ง KAMUY Inc. ขึ้นมา”

อย่างไรก็ดี ทางผู้กำกับรายนี้ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาเพิ่มเติมว่าจะมีโปรเจกต์ใหม่ ๆ อะไรกับทางสตูดิโอใหม่นี้

ชินจิ มิคามิ เป็นอดีตผู้กำกับเกมที่มีผลงานโดดเด่นมาตั้งสมัยร่วมงานกับค่ายเกม CAPCOM โดยเขาเป็นผู้สร้างเกม Resident Evil ในปี 1996 รวมถึงซีรีส์ Dino Crisis และยังได้เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับเกม Phoenix Wright: Ace Attorney และ Devil May Cry อีกด้วย ก่อนที่จะลาออกจากบริษัทไปในปี 2006 แล้วได้ไปอยู่ Clover Studio, PlatinumGames, Tango Gameworks ตามลำดับ

ล่าสุดนี้ เขาได้เป็นโปรดิวเซอร์ของเกมที่ติดตลาดอย่าง The Evil Within และ Hi-Fi Rush ก่อนที่จะมาเป็นครีเอทีฟโปรดิวเซอร์ให้เกม Shadows of the Damned ในปี 2011 และในเวอร์ชัน Remastered ที่เข้ามาเมื่อปี 2023 นั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: เว็บไซต์ออฟฟิเชียล Shadow of the Damned