บริษัท เอส45 เมติคอล กรุ๊ป จำกัด ประกอบธุรกิจคลินิกศัลยกรรมและความงาม ก่อตั้งโดย หมอตี้ S45 (เอส โฟร์ตี้ไฟว์) – นายแพทย์กิตติศักดิ์ วงค์เทียนชัย แพทย์ผู้มากประสบการณ์ผ่าตัดเสริมจมูกมากกว่า 15 ปี และมีทีมแพทย์มากประสบการณ์หลายท่าน S45 ให้บริการเสริมจมูกเทคนิคที่หลากหลาย เช่น เทคนิค Semi Open เทคนิคแก้ไขโครงสร้างจมูก ยืดผนังกั้นจมูก (Open Septo-Rhinoplasty) รวมถึงการเสริมจมูกเทคนิคกระดูกซี่โครง (Open Rib-Rhinoplasty) หากพูดถึงเรื่องของศัลยกรรมจมูก S45 คือ หนึ่งในคลินิกชั้นนำในเรื่องของการเสริมจมูกแบบเปิด (Open Rhinoplasty) ซึ่งคลินิกมีชื่อเสียงในเคสเสริมใหม่ ไปจนถึงเคสแก้ไขที่ส่วนใหญ่เกิดจากการผิดพลาดในการผ่าตัดมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงเคสเพื่อการรักษา เช่น เคสปากแหว่งเพดานโหว่แต่กำเนิด เคสประสบอุบัติเหตุ เคสจมูกผิดรูป จนทำให้ S45 มีชื่อเสียงลำดับต้นๆ ของประเทศไทย

โดย บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ในนามโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช Specialty Hospital ของอุตสาหกรรมด้านความงามอันดับต้นของประเทศไทยและเอเชีย จับมือกับพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ (M&P) แบบ Cross Selling กับ บริษัท เอส45 เมติคอล กรุ๊ป จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการคลินิกศัลยกรรมและความงาม ภายใต้ชื่อ “เอส โฟร์ตี้ไฟว์ คลินิก (S45 Clinic)” แบ่งสัดส่วนการเข้าลงทุน 40% แผ่ขยายอาณาจักรความงามในกลุ่มเชี่ยวชาญด้านการเสริมจมูก เสริมทัพเพิ่มความแข็งแกร่ง พร้อมทั้งต่อยอดและลดคู่แข่งขันทางธุรกิจของบริษัทไปพร้อมกัน

“การเข้ามาเป็นพาร์ตเนอร์กันระหว่าง MASTER และ S45 ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญในการช่วยต่อยอดและเสริมสร้างส่วนงานด้านอื่นๆ ของทาง S45 ได้เป็นอย่างมาก เช่น ด้านการตลาด (Marketing) ด้านการปฏิบัติงาน (Operation) อย่าง การแชร์คอร์สหรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นผลดีสำหรับคนไทยจำนวนมากที่วางแแผนการเดินทางทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ ก็ไม่ต้องเดินทางไกล ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง คุณภาพเทียบเท่า สามารถสวยครบจบในประเทศไทย

“ในปัจจุบันประสบการณ์และฝีมือของแพทย์ไทยและเกาหลีถือว่ามีความใกล้เคียงกัน รวมถึงเรื่องการสื่อสารทางด้านภาษา สามารถสื่อสารตามความต้องการของคนไข้ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากกว่า โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคนไทยจะเข้าใจคนไข้ด้วยกันเอง รวมไปถึงการวิเคราะห์ เจาะลึกถึงโครงสร้าง ให้ความชัดเจนได้ดีกว่า รวมถึงการบริการ After Care ต่างๆ จะคอยดูแลและบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้นการรวมตัวกันต่อยอดธุรกิจของทั้ง 2 บริษัท เล็งเห็นถึงผลดีในด้านผู้ที่จะเดินทางไปทำศัลยกรรมในต่างประเทศ อาจตัดสินใจมาทำศัลยกรรมภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น” หมอตี้ – นายแพทย์กิตติศักดิ์ วงค์เทียนชัย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร S45 สรุปประเด็นและเป้าหมายของการจับมือกับมาสเตอร์

ย้อนเส้นทางของแบรนด์ S45 (เอส โฟร์ตี้ไฟว์) เปิดดำเนินกิจการอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อเริ่มมีลูกค้าเพิ่มขึ้น จึงมีการขยายสาขาของคลินิกเข้ามาในกรุงเทพฯ และมีการย้ายคลินิกอีกครั้งโดยที่อยู่ปัจจุบัน คือ ถนนสุขุมวิท ซอย 33 โดยมีการขยายพื้นที่ และจัดให้มีห้องผ่าตัดเพิ่มเติม จากเดิมมีอยู่ 4 ห้อง เพิ่มขึ้นเป็น 7 ห้อง โดยตัวผลิตภัณฑ์ยอดนิยม คือ หัตถการเสริมจมูก โดยเฉพาะการเสริมจมูกแบบเปิด เพื่อแก้ไขโครงสร้าง (Open-Rhinoplasty) โดยคิดเป็นสัดส่วน 70-80% ของหัตถการที่ทำในคลินิกทั้งหมด

“โดยปกติแล้ว หัตถการของคลินิกแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ เคสเสริมใหม่ 30% และเคสแก้ไข 70% โดยเคสแก้ไข เช่น เคสที่เคยผ่านการผ่าตัดมาแล้ว แต่ยังไม่พึงพอใจในผลลัพธ์ เคสที่เกิดจากความผิดปกติจากการผ่าตัด เคสประสบอุบัติเหตุ เคสปากแหว่งเพดานโหว่แต่กำเนิด เป็นต้น โดยคลินิกมีความเชี่ยวชาญในกลุ่มเคสแก้ไขที่เป็นเคสยาก” หมอตี้ – นายแพทย์กิตติศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ หมอตี้ S45 เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา S45 ถือเป็นคลินิกผู้ให้บริการด้านศัลยกรรมและความงามที่ได้รับความไว้วางใจด้านการให้บริการ และได้รับโอกาสให้มีส่วนในการดูแลปรับเปลี่ยนโครงหน้าให้กับบุคคลที่มีชื่อเสียงมาแล้วไม่น้อย แสดงถึงมาตรฐานและความน่าเชื่อถือของคลินิกได้เป็นอย่างดี

จากทีมแพทย์ที่มีความชำนาญในการทำศัลยกรรมผ่าตัดจมูกแบบเปิดในคลินิกทั้งหมดจำนวน 7 ท่าน ซึ่งแพทย์ผู้ก่อตั้งมีประสบการณ์ผ่าตัดมายาวนานกว่า 15 ปี ผ่านมาทั้งหัตถการจมูกให้กับทั้งคนไทย คนเอเชีย และยุโรป ทีมแพทย์สามารถแนะนำสิ่งที่เหมาะสมสำหรับความต้องการของผู้เข้ารับบริการแต่ละรายได้เป็นอย่างดี

“กลุ่มลูกค้าของทางคลินิกที่เป็นคนไทย 90% เกิดจากการบอกต่อปากต่อปาก ส่วนกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่ได้มาจากเอเจนซีที่ตั้งอยู่ในต่างประเทศ ผู้เข้ารับบริการโดยรวมของคลินิกส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง 80% เนื่องจากมีบริการอื่นๆ รองรับหรือเป็นทางเลือกที่หลากหลายให้กับเข้ารับบริการ” หมอตี้ – นายแพทย์กิตติศักดิ์เผย

หากมองจากจุดดังกล่าว เมื่อ MASTER กับทาง S45 จับมือเป็นพันธมิตร ปลายทางของการทำหัตถการผ่าตัดศัลยกรรมจมูก ทั้ง 2 แบรนด์ รวมกันแล้วสามารถครอบครองส่วนแบ่งการตลาดได้มากถึง 50% จากตรงนี้ หมอตี้ – นายแพทย์กิตติศักดิ์เล่าว่า “เป็นเรื่องที่ดีและง่ายกว่าการที่แต่ละบริษัทต่างต้องอยู่ในสถานะคู่แข่ง ที่ต้องต่อสู้แข่งขันกันเองตลอดเวลา หลังจากร่วมมือกันแล้ว ทาง S45 มีแผนการเพิ่มรายการหัตถการดึงหน้า ยกคิ้ว และเสริมหน้าผาก ซึ่งจะมีการร่วมงานกันของทีมแพทย์เพื่อให้การร่วมงานกันของทีมแพทย์เกิดการเสริมประสิทธิภาพซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ยังมีแผนขยายและเติบโตสู่การเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางอีกด้วย”

หมอตี้ S45 – นายแพทย์กิตติศักดิ์ กล่าวถึงบุคคลผู้ซึ่งเป็นต้นแบบทางธุรกิจและแรงบันดาลใจอย่าง Steve Jobs ผู้เป็น Innovation Man คิดค้นและทำสิ่งที่คิดให้เกิดเป็นความสำเร็จได้ในที่สุด โดยคำพูดของผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กหรือเมตา ที่นายแพทย์กิตติศักดิ์ประทับใจคือ “คิดว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต จะทำอะไรก็รีบทำ จะได้ไม่เสียใจ”..