แม้จะเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่ออกมาประกาศ และยอมรับว่าเลิกรากันไปตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่ “กอล์ฟ พิชญะ” และอดีตแฟนสาวชาวต่างชาติชาวรัสเซีย “แอนนี่” แต่ก็ยังคงความเป็นเพื่อน พี่น้องกันอยู่ นอกจากนี้ กอล์ฟ ยังโดนดราม่าถล่มหนัก เนื่องจากมีภาพของเขาที่ถ่ายรูปฟีลแฟนกับ “โฟร์ ศกลรัตน์” ในช่วงวันวาเลนไทน์ ที่ดูมากกว่าเพื่อน จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้มีโอกาสเจอกอล์ฟในงานอีเวนท์ “Central Summer Fest” ปี 2024 ก็เลยได้คว้าเจ้าตัวมาอัปเดต และพูดคุยกันสักหน่อย

กอล์ฟ เผยว่า ”สถานะตอนนี้ก็เรื่อยๆ ก็มีคุยบ้าง คุยเรื่อยๆ ผมไม่ได้รีบร้อน ก็มูฟออนได้แล้ว อย่าไปพูดถึงเรื่องเก่าๆ จริงๆ กอล์ฟอยากจะบอกว่ากอล์ฟก็พยานามอยากจะให้ความรักทุกครั้งมันดีนะเท่าที่จะทำได้ แต่เราก็ไม่รู้การที่เราคบกันไปในความสัมพันธ์นั้นมันอาจจะอะไรที่เข้ากันไม่ได้มาเรื่อยๆ หรือมีอะไรปัจจัยต่างๆ ที่อาจจะทำให้เราไปด้วยกันไม่ได้เราก็ต้องยอมรับมัน แต่ถ้ามันเลือกได้ก็ไปต่อได้ แต่ถ้าเลือกไม่ได้มันก็ไปต่อไม่ได้ ตอนนี้มุมมองความรักเปลี่ยนไปมั้น กอล์ฟมองว่าเหมือนคนทั่วๆ ไปเวลามีความรักแล้วมันไม่ได้ลงเอยด้วยดี เราก็เรียนรู้จากประสบการณ์ ถ้าในอนาคตเราสามารถแก้ไขอะไรที่เราเรียนรู้จากประสบการณ์เดิมได้มันก็อาจจะดีขึ้นก็ได้

ส่วนเรื่องเยียวยาตัวเองมจริงๆ ที่ผ่านมามันก็จบด้วยดี เราคุยแล้วก็เคลียร์กัน และทุกอย่างมันก็โอเค กอล์ฟมองว่าในความสัมพันธ์ของเราที่ผ่านมาทั้งหมดมันก็ทั้งเป็นเพื่อนกันได้ บางคนก็กลางๆ ไม่ได้เป็นเพื่อนกัน ซึ่งครั้งที่ผ่านมากอล์ฟก็พยายาม ความตั้งใจของกอล์ฟคือให้เราจบด้วยความเป็นเพื่อนกันได้ เป็นพี่น้องกันได้ มีอะไรก็ยังคอยช่วยเหลือกันได้ (รักเราไม่ค่อยสมหวัง?) จริงๆ ก็ไม่ได้เรียกว่าไม่สมหวังมันก็สมหวังนะ แต่อาจจะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง อาจจะเป็นที่ตัวบุคคลด้วย เรากับเขาอาจจะมีอะไรที่ไม่คลิ้กกันไปกันไม่ได้ แต่พอเรามาเรียนรู้กัน และปัจจัยอื่นๆ ด้วย เราไม่ได้รู่สึกว่าท้อ แต่รู้สึกว่าเอาประสบการณ์ความรักที่ผ่านมามาปรับปรุงในความรักครั้งต่อไป ในระหว่างทางที่เราเรียนเราอาจจะมีข้อดีที่ทำให้เราเอามาใช้ในความรักครั้งต่อไปได้“

กอล์ฟ เผยต่อว่า ”ถ้าถามว่าสเปกเปลี่ยนไปมั้ย เรียกว่าไม่ได้กำหนดแล้วกันว่ามันจะเป็นยังไง จะต้องลูกครึ่ง จะต้องฝรั่ง ตอนนี้กอล์ฟมองว่าแค่ด้วยความที่โตขึ้นด้วย มันเรียกว่าความสบายใจมากกว่า แค่อยู่ด้วยกันแล้วมันสบายใจ มันโอเค มันไม่จำเป็นอยู่ที่สเปกเรา สเปกเราไม่สามารถได้อย่างที่เราต้องการ 100% ถ้าถามว่าตอนนี้เปิดใจ 100% มั้ย ก็ปกตินะ ส่วนเรื่องกับโฟร์ (โฟร์ ศกลรัตน์) ไม่มีอะไรเลย ผมกับโฟร์แค่ทำคอนเทนต์ด้วยกันปกติอยู่แล้ว ส่วนที่ดราม่าเพราะมันเป็นเรื่องที่ผ่านมาที่มีการโพสต์ แต่ก็ได้เคลียร์กันแล้วไมามีอะไร ไม่ต้องจิ้นๆ ถ้าอยากจิ้นก็จ้างได้ (หัวเราะ)

ส่วนโฟร์ก็ไม่ได้ทักมาถามเกี่ยวกับดราม่า แต่ผมก็ทักไปขอโทษเขาแล้วว่าไม่ได่ตั้งใจให้เกิดเรื่องแบบนี้ เขาก็ไม่ได้สวนกลับมา เพื่อนก็ตอบกลับมาว่าไม่เป็นไร ก็แค่ออกไปเคลียร์ไปคุยให้มันจบๆ“..