แกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ พร้อมด้วยคนวงการกีฬาจำนวนมาก ร่วมกันส่งความปรารถนาดีอวยพรให้ เคท มิดเดิลตัน เจ้าหญิงแคเธอรีนแห่งเวลส์ หายดีโดยเร็ว หลังจากพระองค์เผยว่า ทรงพระประชวรด้วยโรคมะเร็งและอยู่ระหว่างการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัด

เจ้าหญิงแคเธอรีน ปัจจุบันทรงเจริญพระชันษา 42 ปี ทรงขอความเป็นส่วนพระองค์ ให้กับทั้งพระองค์เอง เจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ พระสวามี เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ โดยเฉพาะกับพระโอรสและพระธิดา ซึ่งเจ้าหญิงแคเธอรีน ทรงมีพระดำรัสว่า ทรงต้องใช้เวลาพอสมควร ในการอธิบายให้ทั้งสามพระองค์ทรงเข้าใจ และทรงเชื่อมั่นว่า พระมารดาของทั้งสามพระองค์ จะทรงหายจากพระอาการประชวรในที่สุด

เซาธ์เกต กล่าวว่า “เราได้ยินข่าวเกี่ยวกับเจ้าหญิงแห่งเวลส์ เราขอส่งความปรารถนาดีถึงพระองค์และครอบครัว เรารู้สึกเสียใจมากที่ได้ทราบข่าว หวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี”

ด้าน แกรี ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติ เผยว่า “ข่าวร้าย ขออวยพรให้เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงฟื้นตัวหายดีโดยเร็ว”

นอกจากนี้ยังมี องค์กรเทนนิสวิมเบิลดัน ที่เจ้าหญิงเคททรงมอบรางวัลให้ผู้ชนะเลิศ, รักบี้ทีมชาติอังกฤษ, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ, จัสติน โรส อดีตแชมป์กอล์ฟยูเอส โอเพ่น, ไมเคิล วอห์น อดีตนักคริกเกตทีมชาติ ที่ต่างหวังว่าพระองค์จะหายประชวรในที่สุด