“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดที่ 4 พบ “โสมขาว” เกาหลีใต้ วันที่ 26 มี.ค. 67 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32 และ ยูทูบ-เฟซบุ๊ก ช้างศึก

โดยผลงานเกมที่ 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทีมชาติไทยบุกเสมอ เกาหลีใต้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม 1-1 ซนเฮืองมิน ดาวเตะสเปอร์ ยิงให้โสมขาว นำก่อน จากนั้น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ลงเป็นตัวสำรอง ซัดตีเสมอนาทีที่ 62 ทำให้สถานการณ์คะแนนกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ จ่าฝูง 7 แต้ม ตามด้วย ไทย กับ จีน 4 แต้ม แต่ไทยอยู่ที่ 2 เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียดีกว่า (ไทย +1, จีน -2) รอบนี้คัด 2 ทีม เข้ารอบทันที

ความเคลื่อนไหว “โสมขาว” เกาหลีใต้ ของ กุนซือขัดตาทัพ ฮวาง ซุนฮง มาถึงไทย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 มี.ค. ก็เดินหน้าซ้อมต่อเช่นกันในวันรุ่งขึ้น ที่ วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ หวังแก้มือ บุกชนะไทยให้ได้ โดย ซนเฮืองมิน ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีม กล่าวถึงเกมแรกที่เสมอ ไทย ยอมรับว่าผิดหวังกับผลการแข่งขัน ทีมเกาหลีใต้ทำผลงานได้ดี แต่พลาดโอกาสงามๆ และต้องเจอเกมยากๆ

“ไม่มีเกมไหนที่ง่าย นัดหน้าจะยากกว่านี้ เกาหลีใต้ จำเป็นต้องปรับปรุงอีกมาก” ซน กล่าว พร้อมชี้ว่า กุนซือฮวาง ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งแทน เจอร์เกน คลินส์มันน์ นั้น ยังใหม่กับทีม ต้องการเวลามากกว่านี้ พร้อมเรียกร้องให้ลูกทีม มุ่งเป้าหมายที่จะเอาชนะไทยให้ได้.

ที่มาข่าว : https://www.msn.com/en-xl/sports/other/son-heung-min-disappointed-with-thailand-draw/ar-BB1kkJm9

ภาพจาก 대한민국 축구 국가대표팀 – Korea Football Team