ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมไทยยังคงไม่ลืมกันอยู่มิใช่น้อย สำหรับกรณีวงโยธวาทิต ชื่อวง “Max Percussion Theathre” จากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 จำนวน 30 คน พร้อมครูผู้ฝึกสอน ได้ปิดพื้นที่สนามฟุตบอลในโครงการอารีนา 10 ย่านทองหล่อ เพื่อกดดันขอยืมเงิน คุณตัน ภาสกรนที เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียว “อิชิตัน” จนทางคุณตันต้องออกมามอบเงิน 3.1 ล้านบาทให้ 

ซึ่งทางวงโยธวาทิตดังกล่าว เมื่อรับเงินยังบอกด้วยว่า เป็นการยืมเงินแล้วจะหามาคืนให้ แต่เมื่อเวลาผ่านมาถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลาถึง 10 ปี แต่กลับไม่เคยปรากฏว่ามีการคืนเงิน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา “ตัน ภาสกรนที” ได้โพสต์ถึงกลุ่มวงโยธวาทิตดังกล่าวว่า “ผมไม่ติดใจ ขอให้ทุกคนปิดตำนานเรื่องนี้แต่เพียงแค่นี้” ไปเป็นที่เรียบร้อย

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มี.ค. โลกออนไลน์ต่างยังคงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับแฟนเพจชื่อดัง ที่ผู้ติดตามกว่า 3.6 ล้านคนอย่าง “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ก็ได้ออกมาแสดงความเห็น ระบุว่า “ขอสนับสนุนให้การกล่าวขานตำนาน #วงโยขอทาน คงอยู่ตลอดไป”

นอกจากนี้ ทางอีเจี๊ยบยังเผยเพิ่มอีกด้วยว่า “เด็กยังพอให้อภัย แต่ตัวผู้ใหญ่เจ้าของความคิดนี่  ไม่อายคนบ้างเหรอ หน้าด๊านนนนนน หน้าด้าน”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อีเจี๊ยบ เลียบด่วน