ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ ครั้งที่ 23 ที่เวทีมวยช่อง 7 HD เมื่อวันที่ 24 มี.ค.67 เป็นการชกในสาย B รอบ 8 คนสุดท้าย ในพิกัด 112 ปอนด์ โดยก่อนชก นายณรงค์เดช ช่วยภักดี และ นายจมร เลขะกุล ผู้แทนปูนเสือ ให้เกียรติขึ้นคล้องพวงมาลัยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักมวยทั้ง 2 คู่บนเวที ระหว่าง นิติกร สวนน้ำธารคีรี พบกับ ศิลาชัย สท.แมนนครระยอง และ ยอดนที ผดุงชัยมวยไทยยิม พบกับ เพชรตะวัน เพชรจินดา

คู่แรก นิติกร สวนน้ำธารคีรี ดวลกับ ศิลาชัย สท.แมนนครระยอง ทั้งคู่เป็นมวยซ้ายด้วยกัน นิติกร เป็นฝ่ายเดินเตะซ้ายนำจับปล้ำตีเข่าเป็นชุด ด้าน ศิลาชัย รอจังหวะเตะซ้ายก่อนโดน นิติกร ดิ้นไม่หลุด ปลายยก นิติกร เตะซ้ายเป็นชุดปล้ำตีเข่า ศิลาชัย พยามโต้แต่ไม่ชัดเจนครบยก นิติกร เป็นฝ่ายชนะคะแนน คว้าชัยไปครอง

ส่วนคู่ที่ 2 ยอดนที ผดุงชัยมวยไทยยิม พบ นิล ผ้าเบรกคอมแพค คู่นี้ ยอดนที ได้ชนะผ่านเนื่องจาก เพชรตะวัน เพชรจินดา ทำน้ำหนักไม่ได้ ต้องขอถอนตัวออกจากมวยรอบ ทางคณะกรรม จำเป็นต้องเอา นิล ผ้าเบรกคอมแพค มาแทนอย่างกะทันหัน ซึ่งเกมการชก ยอดนที อาศัยตัวใหญ่กว่า เดินขวาเน้นๆ ทำเอา นิล ซึ่งตัวเล็กกว่าโดนแล้วออกอาการ แม้พยามเดินเตะขวาต่อยหมัด แต่ก็ไม่ชัดเจนครบยก ยอดนที ชนะคะแนนไปขาดลอย

สำหรับ “ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ ครั้งที่ 23” สาย A รอบ 8 คนสุดท้าย นัดที่ 2 จะชกกันในวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 คู่ชนะเจอคู่ชนะ เป็ก ปตท.ทองทวี จะพบกับ ใจสิงห์ ลูกเจ้าแม่ไทรทอง ส่วนอีกคู่แพ้เจอแพ้ ระหว่าง ฉลามเงิน สิงห์มาวิน พบกับ โชคพิชิต โชติบางแสน และในวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย.67 สาย B นัดที่ 2 คู่ชนะเจอคู่ชนะ นิติกร สวนน้ำธารคีรี พบกับ ยอดนที ผดุงชัยมวยไทยยิม และคู่แพ้เจอคู่แพ้ ระหว่าง ศิลาชัย สท.แมนนครระยอง พบกับ สายนที

โดยทั้ง 2 ไฟต์ ทางช่อง 7 HD จะถ่ายทอดสดการแข่งขัน พร้อมเปิดให้แฟนมวยคนไทย เข้ารับชมและเชียร์กันได้ที่เวทีมวยช่อง 7 HD เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป.