เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (24 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองนครนายก รับแจ้งมีเหตุชายคลั่งทำร้ายร่างกายชาวบ้านแล้วชิงรถจยย. หลบหนี เหตุเกิดพื้นที่ หมู่ 5 ต.ดอนยอ อ.เมือง จ.นครนายก จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบพบ ผู้เสียหายชื่อ นายวิโรจน์ ขำลอย อายุ 44 ปี ถูกเสียมตีบาดเจ็บ แขนซ้ายหัก มีบาดแผลฉีกขาด สอบถามเบื้องต้นเล่าว่า คนร้าย ชื่อนายศรีหมึก อยู่บ้านฝั่งตรงกันข้ามกัน ตอนเกิดเหตุไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังคร่อมรถจยย. นายศรีหมึก เดินถือเสียมตรงเข้ามาตีจนรถจยย.ล้ม แล้วตีซ้ำ ตนยกแขนขึ้นป้องกัน บาดเจ็บดังกล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ส่วนที่หนักกว่านั้นคือหลังก่อเหตุ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่าหญ้าข้างทาง ตนจึงโทรฯ บอกลูกชายให้มาช่วย เมื่อลูกชายมาถึงกับกลุ่มเพื่อนๆ ก็ออกค้นหาตามป่าหญ้ารอบๆ บ้านเพื่อจะจับตัวส่งตำรวจ ซึ่งระหว่างค้นหาอยู่นั้นก็เห็นนายศรีหมึก ขี่รถจยย.ทะเบียน กตษ 938 นครนายก หลบหนีออกไป ซึ่งเป็นรถจยย.ของลูกชายตน ที่รีบมาช่วยเลยลืมถอดกุญแจรถ แล้วถูกนายศรีหมึก อาศัยช่วงชุลมุนที่รีบเข้าไปในป่าหญ้า แอบออกมาขี่รถจยย.หนีออกไป จากนั้นลูกชายจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เล่าว่า นายศรีหมึกมักมีพฤติกรรมคลั่งแบบนี้อยู่บ่อยๆ ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดจากที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งเสพทั้งกัญชา ยาบ้า และดมกาว ก่อนจะก่อเหตุ จนถูกจับเข้าคุกและเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน ก็มาก่อเหตุครั้งนี้อีก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ให้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวโรงพยาบาล พร้อมวิทยุประสานสายตรวจในพื้นที่ใกล้เคียงและตั้งจุดสกัดช่วยติดตามจับกุมตัว ผ่านไปไม่นาน เจ้าหน้าที่สายตรวจรับแจ้งจากข่ายวิทยุสื่อสารว่าให้ยกเลิกภารกิจ และให้สายตรวจใกล้เคียง สภ.เมืองนครนายก เข้าสนับสนุนจับตัวชายคลั่งภายใน สภ.เมืองนครนายก ซึ่งต่อมาทราบว่าคือนายศรีหมึก ที่ทำร้ายร่างกายและชิงรถ จยย. มา ที่โรงพัก อยู่ในอาการคลั่งพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับตัวไว้ได้

จากการตรวจค้นตัวนายศรีหมึก พบยาบ้า 2 เม็ด ส่วนรถจยย.ผู้เสียหายไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงนำตัวเข้าห้องขังไว้ก่อนรอให้หายจากอาการคลั่ง ส่วนสาเหตุยังไม่ชัดเจนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและรอให้นายศรีหมึกมีสติหายเมา และสอบปากคำผู้บาดเจ็บอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.