เมื่อวันที่ 25 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน สนธิกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ออกปฏิบัติภารกิจตรวจสถานบันเทิง โรงแรม สถานบริการ จุดเสี่ยง จุดล่อแหลม เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่ซุ้มขายของไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และได้จับกุมตัว น.ส.กนกนุช (สงวนนามสกุล) หรือ มิกกี้ อายุ 37 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ที่บรรจุใส่ถุงซิปถุงละ 1 เม็ด เพื่อแบ่งจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว จำนวน 33 เม็ด วัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) บรรจุในถุงซิปถุงละ 1 เม็ด จำนวน 25 เม็ด น้ำหนักรวม 27.5 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) บรรจุในถุงซิป จำนวน 153 ถุง น้ำหนักรวม 294 กรัม เครื่องชั่งดิจิทัล จำนวน 1 เครื่อง บุหรี่ไฟฟ้าหลากหลายยี่ห้อ จำนวน 449 อัน และ เงินสดจำนวน 46,000 บาท

เบื้องได้แจ้งดำเนินคดีกับ น.ส.กนกนุช ในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายหรือแพร่กระจายแก่ประชาชน, มีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยเป็นของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือของที่นำเข้ามาในโดยยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากร หรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากรอันเกี่ยวกับของนั้น และขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่เป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน”

อีกจุด เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในร้านเอ็มแคนนาบิส หมู่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และได้จับกุมตัว นายวีหรรษยศ (สงวนนามสกุล) หรือปื๊ด อายุ 44 ปี พร้อมของกลางวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (โคเคน) น้ำหนักรวม 0.6 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) น้ำหนักรวม 996 กรัม และบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 8 อัน

โดยได้แจ้งดำเนินคดีกับ นายวีหรรษยศ หรือปื๊ด อายุ 44 ปี ในข้อกล่าวหา “มีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยเป็นของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือของที่นำเข้ามาในโดยยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากร หรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร อันเกี่ยวกับของนั้น และขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่เป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน” พร้อมนำผู้ต้องหาและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.