หลังจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เชิญ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ กรมพลศึกษา เข้าหารือเรื่องพื้นที่ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่เป็นโครงการของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โครงการนี้ สมาคมลูกหนังไทย ได้รับสนับสนุนเงินจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในโครงการ FIFA Forward 3.0 ในกรอบวงเงิน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท​ แต่ยังขาดที่ดินก่อสร้าง โดยการหารือนั้น กรมพลศึกษา จะแบ่งพื้นที่ที่ จ.สมุทรปราการ ที่มีอยู่ 454.33 ไร่ ให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 148 ไร่ เพื่อสร้างศูนย์ฝึกฯ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า พื้นที่ที่ จ.สมุทรปราการ ของกรมพลศึกษา ถือว่าเหมาะสมมาก ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ตั้งอยู่แถวๆ เมืองโบราณ มีรถไฟฟ้าไปถึง ที่สำคัญ มีแหล่งน้ำขนาดใหญ่อยู่ใกล้ๆ สำหรับการรดน้ำสนามหญ้า และพืชต่างๆ ถือว่าเป็นที่ที่เหมาะสมที่สุด ตอนนี้ตนได้ตั้ง นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคม กับ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นคณะทำงานเพื่อประสานกระทวงฯ และกรมพลศึกษา ในการเช่าต่อจากกรมพละ จะดำเนินการให้เร็วที่สุด เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย เริ่มกระบวนการก่อสร้าง จึงจะส่งไปแจ้งฟีฟ่า เพื่อขอเบิกเงินทีละงวดๆ

ประมุขบอลไทย กล่าวด้วยว่า ส่วนพื้นที่บริเวณหมู่บ้านหนองพรานพุก ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แปลง “ทุ่งเลี้ยงสัตว์เขาแล้งสาธารณะ” เนื้อที่ประมาณ 300 ไร่นั้น ก็ยังไม่ได้ทิ้งซะทีเดียว เพราะอะไรก็ไม่แน่ไม่นอน แต่ก็ต้องรอคณะรัฐมนตรีอนุมัติ เพื่อเช่า 30 ปีตามเกณฑ์ แต่ตอนนี้ก็พุ่งเป้าไปที่ จ.สมุทรปราการ เพราะตอบโจทย์ทุกอย่าง ส่วนคำถามที่ว่า ถึงขั้นนี้แล้ว สบายใจได้หรือยังว่า จะได้จัดตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอลฯ ตามความฝันของตัวเอง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ในวันประชุม ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา มาคุยต่อหน้า ก็น่าจะสบายใจได้ แต่ประเทศไทย อะไรก็เกิดขึ้นได้ ต้องให้เรียบร้อยจริงๆ จึงจะสบายใจเต็มที่.