ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของพระเอกร้อยล้าน เมฆ-วินัย ไกรบุตร หรือ นายหัฒศนัย ไกรบุตร ที่จากไปอย่างสงบ หลังป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพองมานาน 5 ปี โดยวันที่ 25 มีนาคม 67 ในงานฌาปนกิจศพของเมฆ บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา น้องมารค ลูกชายของเมฆได้บวชหน้าไฟเพื่อส่งบิดา ซึ่งมีเอ๋และคนในครอบครัวอยู่ร่วมพิธี หลังจากนั้นในช่วงเวลา 17.00 น.ได้มีพิธีฌาปนกิจศพของเมฆ โดยมีการเคลื่อนศพเวียนรอบเมรุจำนวน 3 รอบ ซึ่ง เอ๋-อรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยา ถือกระถางธูป ลูกสาวถือรูปภาพของเมฆ เดินในขบวนก่อนจะเข้าสู่พิธีฌาปนกิจศพ ซึ่งมีเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการนำโดย หนุ่ม คงกระพัน, เต๋า สมชาย, ไก่ วรายุฑ, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, เก่ง ธชย, โยโกะ ทาคาโน่ ฯลฯ มาร่วมไว้อาลัยเมฆเป็นครั้งสุดท้าย

เอ๋-อรชัญญาช์ เผยว่า “วันนี้มีคนจากค่ายบางระจันที่สิงห์บุรี ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันมาอาลัย ‘พี่เมฆ’ ครั้งสุดท้าย จะมีรำดาบของบางระจัน มีรำนาฏศิลป์ไทย มีรำมโนราห์บูชายัญ แล้วนักวิ่งจะมีร้องเพลงที่พี่เมฆแต่งให้กลุ่มรวมพลคนรักวิ่ง ตั้งแต่เขาเข้ามาสู่วงการวิ่ง อันดับสุดท้ายจะเป็นการอ่านขับเสภาของ ‘เก่ง ธชย’ ในส่วนของอัฐิจะไปลอยอังคารที่ฉะเชิงเทรา ให้เขาไปแบบครบสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นความตั้งใจของเรา ถามว่าอยากบอกอะไรเขาไหม บอกเขาทุกวันว่าให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี สิ่งที่เราทำกุศลทุกอย่างที่สร้างไว้ก็อยากเป็นสะพานให้เขาไปให้ถึง สภาพจิตใจตอนนี้ วันที่ 3 สิ่งที่เกิดกับพี่คือลูก ด้วยความที่เศร้า เราก็ไม่ได้ไปโฟกัสเรื่องอื่น พอเราหันกลับมาลูกร้องไห้ทั้งวัน แล้วก็ไม่ทานข้าว จริงๆ ต่อหน้าเรา เขาไม่ร้อง แต่ไปแอบร้อง แต่คนในบ้านมาบอกหมดเลยว่า ‘น้องมารค-น้องแมม’ ไม่ทานข้าวเลย 2 วัน นอนไม่หลับ ตื่นมาเปิดดูโซเชียลก็ร้องตลอด พี่ก็เลยหันกลับมาดูตัวเองว่าเป็นเพราะพี่นี่แหละ เพราะพี่ตัดไม่ได้ ทำใจไม่ได้ เป็นเพราะยังฟูมฟายอยู่ ลูกก็ยิ่งแย่ เลยต้องกลับมาโฟกัสใหม่ว่าเป้าหมายพี่คือลูก 3 คน สำคัญสำหรับพี่ตอนนี้คือลูก ต้องเอาลูกมาก่อน เลยต้องพยายามสะกดจิตตัวเองให้สู้ต่อไปให้ก้าวเดินให้ได้”

“มนุษย์ไม่ใช่หุ่นยนต์ ถ้าจะเศร้า จะร้องไห้ ก็ขอไปร้องคนเดียว ถ้าต่อหน้าลูก ต่อหน้าครอบครัว อยากให้รับรู้ว่าถ้าพี่แข็งแกร่งเดินไปได้ ให้เขาเห็นเราเป็นตัวอย่าง กับลูกพี่ก็บอกเขาว่าป๊ะป๋าไปดีแล้ว ถ้าเรายังร้องไห้ ยังมีความทุกข์เขาจะมีห่วง เขาจะไม่ไปสู่ภพภูมิที่ดี ดังนั้นลูกพี่ทั้ง 2 คน อยากให้พ่อไปอยู่ภพภูมิที่ดี ถ้ามีชาติหน้าก็อยากให้เกิดมาไม่เจ็บ ไม่ปวด ไม่ทรมาน ไม่มีความทุกข์ใดๆ ในชาตินี้แล้ว เรื่องคอนเสิร์ตพรุ่งนี้ น้องมารคร้องเปิดคอนเสิร์ตเป็นคนแรก เขาก็พร้อมค่ะ เพราะเราบอกเขาตั้งแต่วันที่เขาเริ่มทำใจได้ ว่าต่อไปน้องมารคเป็นผู้ชายคนเดียวในบ้านแล้ว ต้องดูแลน้องๆ ต้องเป็นตัวอย่างให้น้องเห็น ว่ามารคสู้ต่อไป ต้องใช้ชีวิตต่อไปให้ได้ พรุ่งนี้เราก็จะไปทั้งครอบครัว วันนี้เขาบวชให้พ่อ อยากบวชให้ป๊าเป็นครั้งสุดท้าย ถ้าการบวชครั้งนี้มันจะทำให้ป๊าไปในภพภูมิที่ดี ส่วนเราคือพอรู้ว่าเขาไปหาเพื่อนแบบปกติ เราก็สบายใจว่าเขาไม่ได้ทรมาน”