กำลังเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของพระเอกร้อยล้าน เมฆ-วินัย ไกรบุตร หรือ นายหัฒศนัย ไกรบุตร ที่จากไปอย่างสงบ หลังป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพองมานาน 5 ปี โดยวันที่ 25 มีนาคม 67 ในงานฌาปนกิจศพของเมฆ บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา น้องมารค ลูกชายของเมฆได้บวชหน้าไฟเพื่อส่งบิดา ซึ่งมีเอ๋และคนในครอบครัวอยู่ร่วมพิธี หลังจากนั้นในช่วงเวลา 17.00 น. ได้มีพิธีฌาปนกิจศพของเมฆ โดยมีการเคลื่อนศพเวียนรอบเมรุจำนวน 3 รอบ ซึ่ง เอ๋-อรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยา ถือกระถางธูป ลูกสาวถือรูปภาพของเมฆ เดินในขบวนก่อนจะเข้าสู่พิธีฌาปนกิจศพ ซึ่งมีเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการนำโดย หนุ่ม คงกระพัน, เต๋า สมชาย, ไก่ วรายุฑ, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, เก่ง ธชย, โยโกะ ทาคาโน่ ฯลฯ มาร่วมไว้อาลัยเมฆเป็นครั้งสุดท้าย

ล่าสุด หนุ่ม คงกระพัน ซึ่งเดินทางมาร่วมไว้อาลัยและส่งเพื่อนเป็นครั้งสุดท้าย และยังรับหน้าที่เป็นคนอ่านชีวประวัติของ เมฆ วินัย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เตรียมตัวมาตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตอนนี้ผ่านเวลาหลายวันแล้ว เชื่อว่าทั้งครอบครัวและทุกๆ คน คงเริ่มทำใจได้แล้ว แม้แต่ตัวเราเอง ก็รู้สึกผ่อนคลายและคิดว่าพี่เมฆทำดีที่แล้ว ไม่ต้องห่วงอะไร พอมีข่าวออกไปว่าทุกคนก็จะช่วยผลักดันลูกพี่เมฆ เราก็ดีใจกับครอบครัวเขา ส่วนของเราดูแลกันเหมือนครอบครัวอยู่แล้ว วันนี้ก็เป็นวันที่มาส่งเป็นครั้งสุดท้าย ก็พูดกันในครอบครัว ว่าหลังจากพรุ่งนี้ไป ที่บ้านก็คงจะเงียบเหงาเล็กน้อย ก็โชคดีที่บ้านเขามีพี่น้องเยอะ ถ้ามองในแง่บวกเอ๋ก็จะเหนื่อยน้อยลง เพราะคนป่วยไม่อยู่แล้ว ทุกๆ วันเขาต้องดูแลและทำหน้าที่แม่ด้วย ทำงานด้วย รับส่งลูกด้วย พอคนป่วยไม่อยู่ ภาระหนักๆ อย่างหนึ่งมันก็หายไป เหลือแต่ทำงานกับดูแลลูกๆ ให้ดี ก็ให้กำลังใจเขาตลอด ต้องทำหน้าที่เป็นหัวหน้าแล้วตอนนี้ เอ๋เขาก็เป็นคนเข้มแข็งอยู่แล้ว”

“ส่วนคอนเสิร์ตในวันพรุ่งนี้ ศิลปินเยอะมาก กลัวจะไม่มีพื้นที่ กลายเป็นว่าคนที่เขาตอบรับมาก่อนจะลำบาก เพราะต้องมารอมั่งหรือเลทเวลาเขา เราก็กังวลเรื่องนี้ เลยยังไม่กล้าใส่อะไรเข้าไปเพิ่มเติม อะไรจะเกิดขึ้นเดี๋ยวเราดูหน้างาน ศิลปินมาที่ทุกคนมาด้วยใจ ไม่มีค่าตัว เพราะฉะนั้นทุกคนมีงาน เราก็ต้องรีบจัดคิว รวมๆ แล้วก็ประมาณ 40 ชีวิต ส่วนเรื่อง อ.ไพศาล ท่านก็พยายามที่จะทำให้เต็มที่ตามกำลังความสามารถของท่านแล้ว แล้วเงินทองท่านก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร เขาช่วยคนแบบนี้มา 40 ปีแล้ว เราก็พยายามบอกคนดูทุกครั้ง ว่าเราทดลองไปด้วยกันนะ เรียนรู้ไปด้วยกัน เราก็ไม่มีความรู้พอจะบอกได้ว่าชีวิตมนุษย์ การเวียนว่ายตายเกิดเป็นยังไง คนเราชาตินี้ชาติที่แล้วเป็นยังไง เราไม่มีความรู้พอที่จะบอกได้ ก็อยากให้คนดูเรียนรู้ไปด้วยกัน ตอนนี้หายหรือเปล่าไม่รู้ แต่อย่างน้อยมันสร้างกำลังใจ”