เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พ.ต.อ.พีรพล เสลารัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.จันทบุรี พ.ต.ท.ธนเดช หลาบมาลา รอง ผกก.สส.ภ.จว.จันทบุรี พ.ต.ท.ชยกร ยศรุ่งเรื่อง สว.สส.ภ.จว.จันทบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.จันทบุรี บุกเข้าตรวจค้น บ้านพักเลขที่ 2/715 ม.9 ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงมามั่วสุมจัดปาร์ตี้เสพยาเสพติด

เมื่อเดินทางไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าว พบมีเสียงเพลงและหมอกควันอยู่ภายในบ้าน พร้อมเปิดเพลงและแสงเลซอร์วิบวาบอย่างเมามัน โดยมีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงจับกลุ่มนั่งอยู่กลางห้อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเปิดไฟขอเข้าทำการตรวจค้นพบ เคตามีน จำนวน 6 ถุง น้ำหนัก 2.59 กรัม ยาอี จำนวน 2 เม็ด และขนาด 1/4 จำนวน 3 ชิ้น หลอดพลาสติก ตัดปากเฉียงอีกด้านหนึ่ง จำนวน 3 หลอด ใช้สำหลับตักเคตามีนสูดดม นอกจากนี้ยังมีถุงพลาสติกใสแบบมีที่กดปิดดึงเปิด ที่ปากถุงมีคราบผงเคตามีนสีขาวติดอยู่ภายในถุง จำนวน 17 ถุง โดยตรวจพบวางอยู่บนพื้นภายในห้องปาร์ตี้ จำนวน 6 ถุง และ พบอยู่ในถุงขยะสีดำวางอยู่ในห้องปาร์ตี้ จำนวน 11 ถุง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวน

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ประกอบด้วย น.ส.มณีรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี น.ส.ปนัสวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี น.ส.สุนันทตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี นางรัชยา (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี นายอรรถพล (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี และนายฐานันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี

สอบถาม นายอรรถพล ยอมรับว่า ภายในบ้านมีการจัดปาร์ตี้เสพยาเสพติดกันจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตตามีน) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลางและผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.